Donald Trump tên đầy đủ là Donald John Trump, sinh ngày 14/6/1946 tại thành phố Queens, New York. Ông là con thứ 4 trong gia đình. Cha ông là Fred Trump - một nhà đầu tư bất động sản giàu có.

Donald Trump vốn được biết đến là Chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization, là người sáng lập Trump Entertainment Resorts.

Ông cũng là nhà đồng sản xuất kiêm người dẫn chương trình của chương trình truyền hình thực tế “The Apprentice” (Người tập sự) của đài NBC

 Donald John Trump - Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ

Ngày 16/6/2015, Donald Trump chính thức tuyên bố tranh cử vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

Với khối tài sản hơn 4 tỷ USD (theo ước tính của Forbes, còn bản thân Trump vừa tuyên bố ông có gần 9 tỷ USD), Donald Trump đã trở thành người giàu nhất bước vào cuộc tranh cử.

Như vậy, sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Mỹ ngày 8/11, Donald Trump chính thức trở thành vị tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ khi nhậm chức ở tuổi 70.

Trước đó là cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan nhậm chức ở tuổi 69 tuổi.

Là Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ chưa từng có kinh nghiệm trong chính trường, dù ở nhánh hành pháp hay lập pháp nhưng Donald Trump lại là vị Tổng thống nắm trong tay khối tay sản khổng lồ và ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Có thể kể đến tòa cao ốc phức hợp 58 tầng tọa lạc tại 725 Fifth Avenue, Midtown Manhattan, Thành phố New York – được phát triển bởi Trump và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Equitable, thiết kế bởi kiến trúc sư Der Scutt của Swanke Hayden Connell.

Hiện nay Trump là chủ sở hữu duy nhất của tòa nhà.

Ngày 11/2/2014, Trump mua lại Doonbeg Golf Club tại Cộng hòa Ireland. Nguồn tin xác nhận rằng sân golf sẽ được đổi tên thành Trump International Golf Links, Ireland

Tháng 4/2014, Trump mua lại khách sạn Turnberry và sân golf nghỉ dưỡng ở Ayshire, Scotland - một trong những điểm đến quen thuộc của giải Open Championship

 

Donald Trump có rất nhiều những phát ngôn ấn tượng

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam