Ngày 9/12, thông tin từ UBND TP Sa Đéc, cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Sa Đéc có khoảng 600ha trồng hoa kiểng. Trong đó có khoảng 100ha được người dân trồng các loại hoa kiểng để phục vụ dịp Tết Kỷ Hợi.

Đồng Tháp: Sẽ cung cấp gần 3 triệu giỏ hoa dịp Tết Kỷ Hợi - Ảnh 1Tết Kỷ Hợi làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ cung cấp ra thị trường từ 2,5 đến 3 triệu giỏ hoa.

Theo đó, với diện tích 100ha người dân trồng nhiều loại hoa như hồng, cúc, vạn thọ…và các loại giống hoa mới, như: luli, cúc tia, cúc đồng tiền siêu lùn và nhiều loại hoa hồng. Với thời tiết năm nay tương đối thuận lợi nên người dân trồng hoa ở Làng hoa Sa Đéc dự tính sẽ được mùa hoa và dịp Tết Kỷ Hợi năm nay sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 2,5 đến 3 triệu giỏ hoa. Thông tin từ người dân trồng hoa được biết giá hoa năm nay sẽ tăng khoảng 10% so với năm trước.

Đồng Tháp: Sẽ cung cấp gần 3 triệu giỏ hoa dịp Tết Kỷ Hợi - Ảnh 2

Dự kiến giá hoa năm nay sẽ tăng khoảng 10%.

Cũng trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Đồng Tháp có các lễ hội Hoa xuân của TP Sa Đéc, tại đây thành phố sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi hấp dẫn như:tôn vinh nghề trồng hoa, hội thi sinh vật cảnh, chế biến ẩm thực từ hoa hồng…

Dự kiến năm nay thành phố sẽ thu phí du khách vào tham quan làng hoa với mức giá 20.000 đồng/người lớn, 10.000 đồng/trẻ em vào dịp Tết Kỷ Hợi.

PHA LÊ - XUÂN TRƯỜNG.

Theo baodansinh.vn