John Sharma, chuyên gia kinh tế thuộc National Bank of Australia, nhận định lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và đồng USD mạnh lên là các nhân tố đã đẩy giá vàng xuống dưới mức 1.300 USD/ounce.

Việc giá vàng phục hồi nhẹ trong những phiên vừa qua có thể bắt nguồn từ việc một số nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động mua vàng. Đồng USD phiên này được giao dịch quanh mức cao trong 5 tháng so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, nhờ lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng sau khi nước này công bố số liệu bán lẻ lạc quan.

Ngày 16/5 Triều Tiên đã hủy cuộc hội đàm cấp cao với Hàn Quốc dự kiến diễn ra trong cùng ngày, do các cuộc tập trận đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Trong khi các căng thẳng chính trị toàn cầu có hỗ trợ giá vàng nhưng các nhà đầu tư cho rằng các động lực chính chi phối giá vàng phiên này nhiều khả năng vẫn là đồng USD mạnh và tăng lãi suất Mỹ.

Giá vàng trong nước cuối phiên ngày 17/5 đã có dấu hiệu tăng nhẹ khoảng 20 nghìn đồng/lượng cả ở chiều mua và bán, Tập đoàn DOJI đã chốt phiên ở ngưỡng mua vào là 36,55 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,64 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá giao dịch vàng miếng tại mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo ngaynay.vn