Phát biểu tại buổi họp báo, ông Park Hang-seo cho biết: "Chúng tôi đã thành công tại VCK U23 châu Á tại Trung Quốc đầu năm ngoái, cũng như kì ASIAD ở Indonesia và AFF Cup vừa qua. Điều đó giúp chúng tôi có được sự tự tin rất lớn. Người hâm mộ cũng kỳ vọng nhiều hơn vào đội tuyển. Tôi biết điều đó và nghĩ đội có đủ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu".

Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh, một ứng cử viên vô địch như Iraq, HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ thêm: “Đó sẽ là trận đấu khó khăn vì Iraq là đội rất mạnh. Không ai biết trước kết quả, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất". 

HLV trưởng Park Hang-seo cho biết ĐT Việt Nam đã sẵn sàng đối diện với mọi áp lực.

HLV trưởng Park Hang-seo cho biết ĐT Việt Nam đã sẵn sàng đối diện với mọi áp lực.

Chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận thể lực là nỗi lo của đội tuyển Việt Nam song ông vẫn tin vào một kết quả tốt trước Iraq. “Họ có thể hình tốt, rất mạnh mẽ và có lối chơi kỹ thuật. Nhưng chúng tôi cũng sẽ có những phương án để giành được kết quả có lợi nhất”, HLV Park Hang-seo nói.

"Sự mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam là có thật, nhiều người đã bị bào mòn thể lực khi lên tuyển sau mùa giải V.League kéo dài. Tôi không dám phủ nhận thể lực là điều đáng lo của tuyển Việt Nam". Điều này khá dễ hiểu bởi phần lớn lực lượng của đội tuyển Việt Nam là lứa cầu thủ U23, những người đã trải qua một mùa giải với lịch thi đấu rất dày đặc ở cấp CLB và các cấp ĐTQG nên HLV Park khá lo lắng về vấn đề thể lực.

 

Ngoài ra, tham dự buổi họp báo cùng HLV Park Hang-seo là Đội trưởng ĐTQG Việt Nam Quế Ngọc Hải. Quế Ngọc Hải tỏ ra khá khá tự tin vào sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cũng như đặt trọn niềm tin vào đấu pháp của BHL: “Iraq là đối thủ mạnh trong bảng đấu này nhưng em cùng các đồng đội đã trải qua nhiều trận đấu khó khăn ở các giải đấu tầm châu lục. Em và các đồng đội có đủ sự tự tin vào khả năng của bản thân. Em nghĩ chúng em sẽ hoàn thành được nhiệm vụ của mình”.

Đội trưởng ĐTQG Việt Nam Quế Ngọc Hải chia sẻ với báo giới tại cuộc họp báo trước trận ra quân của Đội tuyển VN tại VCK Asian Cup 2019

Đội trưởng ĐTQG Việt Nam Quế Ngọc Hải chia sẻ với báo giới tại cuộc họp báo trước trận ra quân của Đội tuyển VN tại VCK Asian Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức ra quân tại VCK Asian Cup 2019 gặp ĐTQG Iraq vào tối nay (8/1/2019) lúc 20:30 (theo giờ Việt Nam).

Theo Trúc An/Đô thị mới