Chuyển đổi sang mục đích kinh tế 49 năm

Như Reatimes.vn đã thông tin, dự án chung cư Artemis tọa lạc tại số 3 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân. Hà Nội), có tổng diện tích 8.956m2 gồm 3 tầng hầm, 6 tầng TTTM & VP và 18 tầng căn hộ do Công ty cổ phần ACC – Thăng Long (thuộc Bộ Quốc Phòng) làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công vào quý I/2015, dự kiến hoàn thành cuối năm 2017 với mật độ xây dựng khối căn hộ là 23.8%, mật độ xây dựng khối đế: 52,67%.

Nhiều người dân sống cạnh dự án Artemis lo ngại, khi tổ hợp căn hộ Artemis được đưa vào sử dụng sẽ khiến các tuyển đường Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng ùn tắc thêm nghiêm trọng

Nhiều người dân sống cạnh dự án Artemis lo ngại, khi tổ hợp căn hộ Artemis được đưa vào sử dụng sẽ khiến các tuyển đường Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng ùn tắc thêm nghiêm trọng

Theo đó, khu đất tại số 3 Lê Trọng Tấn sử dụng để xây dựng dự án chung cư Artemis là đất quốc phòng do Quân chủng phòng không – Không quân quản lý, sử dụng.

Tuy nhiên, khu đất này chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng nên Bộ Quốc phòng đã quyết định phê duyệt phương án sử dụng khu đất này vào mục đích kinh tế và được Thủ tướng chính phủ chấp thuận.

Theo nội dung số 15 Điều 1 quyết định Số: 468/QĐ-BTL ký ngày 12/2/2015 của BTL phòng không – Không quân Bộ Quốc phòng thì thời gian sử dụng đất vào mục đích kinh tế là 49 năm.

Theo quyết định khởi công xây dựng dự án thì tên dự án là: Trung tâm thương mại, Văn phòng và Căn hộ cho thuê.

Ghi nhận của phóng viên Reatimes.vn cho thấy, đến thời điểm hiện tại dự án đã cơ bản hoàn thành phần thô, một số tầng đã tiến hành lắp kính bên ngoài. Thông tin trên trang web chính thức của dự án cho biết tháng 7/2016, chủ đầu tư tiến hành khai trương căn hộ mẫu. Rất nhiều khách hàng đã đến tìm hiểu và xem căn hộ.

Khu đất dự án được chuyển đổi sang mục đích kinh tế 49 năm

Khu đất dự án được chuyển đổi sang mục đích kinh tế 49 năm

Nhân viên môi giới ngon ngọt rao vĩnh viễn

Theo điều tra của phóng viên Reatimes.vn, dù khu đất tại số 3 Lê Trọng Tấn sử dụng để xây dựng dự án Artemis chỉ được chuyển đổi sang mục đích kinh tế là 49 năm, tuy nhiên trên nhiều trang mạng lại giới thiệu khách hàng mua căn hộ tại Artemis sẽ được cấp sổ hồng vĩnh viễn.

Trên trang web của Công ty Cổ phần địa ốc Phú Tài - đơn vị phân phối chính thức của dự án - giới thiệu, dự án Artemis là dự án căn hộ cao cấp, loại hình: sở hữu vĩnh viễn.

Tương tự trên trang web của một đơn vị phân phối khác là Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Đại Vượng cũng khẳng định, khi mua căn hộ tại dự án Artemis, khách hàng sẽ được cấp sổ hồng vĩnh viễn.

Để có góc nhìn đầy đủ hơn về các “chiêu thức” quảng cáo dự án, trong vai một khách hàng cần mua căn hộ phóng viên Reatimes.vn đã tìm đến các công ty phân phối chính thức của dự án để tìm hiểu.

Trên trang web của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Đại Vượng giới thiệu dự án được cấp sổ hồng vĩnh viễn

Trên trang web của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Đại Vượng giới thiệu dự án được cấp sổ hồng vĩnh viễn

Tại Công ty Cổ phần địa ốc Phú Tài chúng tôi gặp L., L. giới thiệu mình là nhân viên môi giới cho dự án Atemis. Theo L, căn hộ góc có giá khá cáo nhưng được nhiều người chọn mua nhất ở dự án này, mức giá căn hộ góc hướng Đông Nam loại 3 phòng ngủ có giá 53,2 triệu đồng/m2, căn hộ thường loại 2 phòng ngủ giao động từ 47 đến 51 triệu đồng/m2.

Khi được hỏi về cơ sở pháp lý của dự án L cho biết dự án đầy đủ các loại giấy phép và khẳng định: “Được cấp sổ hồng vĩnh viễn”.

Tương tự tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Đại Vượng sau một hồi giới thiệu giá cả, ưu điểm của dự án, nam nhân viên hết lời ca ngợi những ưu điểm nổi trội của dự án và khẳng định, mua căn hộ tại dự án Artemis sẽ được cấp sổ hồng vĩnh viễn.

Tiếp tục tìm đến Công ty cổ phần Vietfor Land, ngoài việc khẳng định mua căn hộ tại Artemis được cấp sổ hồng vĩnh viễn, nam nhân viên tên L không quên nhấn mạnh: “Dự án Artemis được thiết kế đảm bảo chất lượng có thể sử dụng trên 100 năm, anh cứ yên tâm”.

Khi chúng tôi bày tỏ lo ngại, ở một số dự án chỉ được cấp sổ hồng sử dụng có thời hạn (49 đến 50 năm) thì được nam nhân viên công ty trấn an: “Ở một số dự án thì đúng là như thế thật, ở Artemis thì anh được cấp sổ hồng vĩnh viễn”.

Lo ngại về vấn đề pháp lý của dự án Artemis, anh Nguyễn Tuấn Nam (trú Thanh Xuân, Hà Nội) – một khách hàng đang tìm hiểu căn hộ tại đây bày tỏ lo ngại: “Tôi đến sàn nào họ cũng giới thiệu được cấp sổ hồng vĩnh viễn, được sử dụng vĩnh viễn nhưng tôi tìm hiểu lại thì thấy khu đất này chỉ được cấp phép sử dụng cho dự án là 49 năm.

Tên dự án là căn hộ cho thuê chứ không ghi là căn hộ bán sử dụng lâu dài. Bỏ hơn 5 tỷ mới mua được căn nhà mà chỉ sử dụng có thời hạn 49 năm thì khó mà mạnh tay để đầu tư”.

Mục đích của việc rao bán vĩnh viễn, cấp sổ hồng vĩnh viễn là gì? Phải chăng, chủ đầu tư đang phối hợp với các sàn phân phối dự án để lừa khách hàng?

Theo Lê Vũ - Reatimes.vn