Tài xế ôtô Nguyễn Văn Thức cho biết: Anh đang điều khiển chiếc ôtô 4 chỗ BKS 29A-689.10 lưu thông theo hướng từ Quang Trung đi cầu Trắng (Hà Đông).

Khi đi đến đoạn đường đang thi công hạng mục nhà ga Hà Đông (nằm trong dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông) thì một thanh sắt hình chữ U có chiều dài khoảng 3m lao từ trên cao xuống trúng đầu xe anh. Thanh sắt rơi từ trên cao cắm thẳng vào bên cạnh đèn pha phía tay lái và bật xuống đường.

 

Phần công trình trên cao không được che chắn, dễ xảy ra sự cố
 khi rơi vật liệu xuống phần đường xe cộ lưu thông.

Phần công trình trên cao không được che chắn, dễ xảy ra sự cố khi rơi vật liệu xuống phần đường xe cộ lưu thông.

Anh Thức cho biết thêm, chỉ cần đi chậm thêm vài giây nữa thì rất có thể thanh sắt sẽ rơi trúng vào chỗ anh đang ngồi.

Thanh sắt trong vòng tròn đỏ giống với thanh sắt rơi vào xe ô tô 4 chỗ.

Thanh sắt trong vòng tròn đỏ giống với thanh sắt rơi vào xe ô tô 4 chỗ.

“Lúc đó tôi đang ngồi trong nhà bỗng nghe thấy tiếng động lớn, tôi chạy ra thì thấy 1 thanh sắt rơi trúng mui xe ô tô và rơi luôn xuống đất. Sau đó, người lái xe mở cửa đi xuống kiểm tra.

Một lúc sau tôi thấy công an, ban quản lý đường sắt đến cùng xử lý, sau đó chiếc xe này được đưa về trụ sở công an để giải quyết. May mắn vụ tai nạn không gây thương vong về người” – một nhân chứng cho biết.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết thêm, khi thanh sắt rơi vào mui xe đã va vào kính chắn gió phía trước làm rạn nứt 1 góc bên tài xế.

Sau khoảng 1 tiếng thì chủ xe và phía đã giải quyết xong và chủ xe rời hiện trường. Đây là nhà ga Hà Đông do Công ty cổ phần Xây dựng Toàn Phát làm nhà thầu.

Từ khi khởi công đến nay đã xảy ra rất nhiều vụ việc mất an toàn lao động và an toàn giao thông trong công tác thi công dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Để không phải chứng kiến bất cứ vụ tai nạn nào khác rõ ràng cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn từ cơ quan chức năng./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online