TP.HCM: Cẩn thận với "chiêu trò" tại dự án Felisa Riverside

Thời gian qua, tại sàn giao dịch bất động sản cùng các trang mạng bán hàng, dự án Felisa Riverside được các nhân viên môi giới "thổi phồng" là nơi tích hợp tiện ích và không gian sống hoàn hảo.Theo tìm hiểu, dự án nằm tại số 99 Bến Bình Đông, phường 11, quận 8, TP.HCM. Felisa Riverside gồm2 tòa nhà, mỗi tòa gồm 15 tầng, với gần 300 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 45-68m2, giá chỉ từ 24 triệu đồng/m2 (khoảng 1,1 - 1,6 tỷ đồng/căn tùy diện tích). Dự kiến, đến quý IV năm 2019, khách hàng sẽ được bàn giao nhà.

Đáng chú ý, mặc dù chỉ nằm trên diện tích 3.500m2 nhưng chủ đầu tư đã gom toàn bộ những tiện íchcủa một khu đô thị lớn mang về để đặt vào Felisa Riverside như: Quảng trường, Khu sinh hoạt sân thượng, Khu sinh hoạt chung dân cư, Khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời, Khu Café, Hồ bơi, Phòng tập Yoga, Phòng tập GYM cao cấp, Siêu thị Mini, Trung tâm thương mại...

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cũng đặt ra nghi vấn về độ chính xác của những quảng cáo trên. Họ cho rằng, đây chỉ là chiêu trò chủ đầu tư và sàn giao dịch “vẽ” ra để thu hút khách hàng đổ tiền vào dư án.

Một số tiện ích của dự án Felisa Riverside được

Một số tiện ích của dự án Felisa Riverside được "vẽ" ra để thu hút khách hàng

Trả lời phóng viên Reatimes về những quảng cáo xung quanh dự án Felisa Riverside, ông Trần Văn Châu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Chợ Lớn cho biết, những quảng cáo của các sàn giao dịch và trang mạng là sai sự thật, đồng thời, khuyên khách hàng nên tìm hiểu kỹ càng trước khi mua dự án.

“Những vấn đề liên quan đến tiện ích của dự án Felisa Riverside, phần nào là tiện ích nội khu, ngoại khu, khách hàng nên xem trên trang mạng của công ty chúng tôi sẽ rõ nhất.

Thời gian qua, với các thông tin quảng cáo tiện ích về dự án Felisa Riverside tại sàn giao dịch bất động sản trong tình trạng mạnh ai người đấy quảng cáo. Chúng tôi không quản lý và không chịu trách nhiệm với việc quảng cáo đó. Chúng tôi chỉ khuyên khách hàng, trước khi ký kết mua bán dự án nên xem lại thực tế. Không nên nghe những quảng cáo sai sự thật ở bên ngoài”, ông Châu khẳng định.

Phối cảnh dự án Felisa Riverside, số 99 Bến Bình Đông, phường 11, quận 8, TP.HCM

Phối cảnh chung của dự án Felisa Riverside, số 99 Bến Bình Đông, phường 11, quận 8, TP.HCM.

Trước đó, như Reatimes đã phản ánh, dự án Felisa Riverside của Công ty CP Địa ốc Chợ Lớn bị nhiều khách hàng phản ánh vì quảng cáo sai sự thật những tiện ích mà dự án này mang lại.

Theo chị Nguyễn Phương Thảo, một khách hàng của dự án này cho biết,khác xa so với lời quảng cáo, khi chị được xem hình ảnh chi tiết của dự án, những tiện ích như hồ bơi, quảng trường, phòng tập yoga, gym, khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời, khu cà phê lại không xuất hiện.

“Khi đang nghiên cứu để đầu tư mua căn hộ tại Felisa Riverside, tôi cũng có thắc mắc với nhân viên tư vấn về những tiện ích xung quanh của dự án này. Họ “vẽ” cho tôi hàng loạt những tiện ích hoành tráng. Thậm chí, còn không thua gì những tiện ích của các chung cư cao cấp. Tuy nhiên, khi xem chi tiết và đọc về dự án, tôi thấy những tiện ích trên có nhiều chỗ bất hợp lý, thậm chí là không có. Thử hỏi với diện tích như thế, họ bố trí các tiện ích ở đâu, hay đó chỉ là để quảng cáo lấy khách hàng”, chị Thảo chia sẻ.

Có chung quan điểm với chị Thảo, anh Võ Minh Khôi, một nhà đầu tư cho biết, anh không đầu tư vào dự án này vì thấy quảng cáo và thực tế cách xa nhau.

“Trước khi quyết định có đầu tư vào Felisa Riverside hay không, tôi đã cân nhắc rất nhiều. Theo quảng cáo tại trang bán hàng dự án có tích hợp tiện ích và không gian sống có vẻ như hoàn hảo. Tuy nhiên, khi xem hình ảnh chi tiết thì nhiều hạng mục không có. Trước đó, nhiều dự án trong thành phố cũng quảng cáo có những tiện ích sang trọng, nhưng khi bán hết dự án và “lùa” được dân cư vào ở thì những tiện ích đó vẫn chưa thấy mọc ra. Vì thế, tôi đã quyết định không đầu tư”, anh Khôi chia sẻ.

Trước những thông tin trên, một số chuyên gia bất động sản cho rằng, hiện tại nhiều chủ đầu tư dựa vào các kẽ hở trên luật “vẽ” ra các tiện ích không có thật để thu hút khách hàng. Vì vậy, trước khi ký kết dự án, người mua cần đọc kỹ các hạng mục có và không có trong dự án chứ không phải nhìn vào việc quảng bá sản phẩm để rồi nhận ra thì đã quá muộn màng. 

 

Theo Reatimes.vn