Được biết, dự án Garden Hill (số 99 phố Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là dự án hỗn hợp Văn phòng, Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp. Dự án có tổng diện tích đất 5.568m2. Trong đó, diện tích xây dựng 2.155m2. 

Hiện nay, dự án đang có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị - BID Việt Nam (BID Việt Nam) phát triển. 

Ban đầu, dự án chỉ có thiết kế xây dựng đến 11 tầng do Công ty Đức Phương làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi Công ty Đức Phương bàn giao cho Công ty BID Việt Nam thì đơn vị mới đã xin điều chỉnh dự án thành 2 tòa, một tòa 25 tầng và một tòa 29 tầng. 

Theo thông tin trên báo Xây dựng đưa, trong quá trình chờ đợi các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh mới thì chủ đầu tư là Công ty BID Việt Nam đã cho công nhân thi công xây dựng không phép. 

Trước hành động vi phạm pháp luật của chủ đầu tư, Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3914/QĐ-XPVPHC với lý do thi công công trình khi chưa có giấy phép xây dựng. 

Mặc dù, có quyết định xử phạt của cơ quan chức năng nhưng Công ty BID Việt Nam vẫn “làm ngơ” và tiếp tục cho công nhân thi công. 

Trước những vi phạm này, Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã có công văn lần 3 gửi UBND quận Nam Từ Liêm, đề nghị Quận ra quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3914/QĐ-XPVPHC đối với dự án Garden Hill. 

Trao đổi trên báo Xây dựng, đại diện Công ty BID Việt Nam, ông Nguyễn Minh Châu – Trưởng phòng truyền thông công ty BID Việt Nam cho biết, công trình đã dừng thi công xây dựng.

Hiện nay, công ty đang hoàn thiện hồ sơ, đúng là chúng tôi xây dựng khi chưa có giấy phép bổ xung. Dự án này là dự án đầu tiên của BID Việt Nam nên chúng tôi muốn khách hàng tin tưởng. Việc tin tưởng đó là thời gian tiến độ dự án. 

Bên cạnh đó, ông Châu cũng không cung cấp được hồ sơ dự án và các biên bản xử phạt.

Như vậy, chủ đầu tư đang chấp pháp luật để thực hiện ý việc xây dựng dự án? Công ty BID Việt Nam sẽ có được niềm tin của khách hàng hay không? 

Ghi nhận của Tieudung+ trong buổi chiều ngày 28/1 về dự án Garden Hill Trần Bình: 

Chiều ngày 28/1, theo ghi nhận của PV, công trường dự án Garden Hill trên phố Trần Bình vẫn có hoạt động thi công. 

Theo quan sát, công trình đang được thi công đến tầng thứ 5.  

 Một cổng vào công trường phố Trần Bình được đóng kín. 
 

Công trình được xây dựng không phép một cách công khai.  

 Chủ đầu tư chính là Công ty BID Việt Nam. 

Khung cảnh nhếch nhác quanh dự án. 

 Một cổng vào công trường dự án trên đường Nguyễn Hoàng. 

Bất chấp sai phạm để thi công kịp tiến độ, Công ty BID Việt Nam sẽ lấy được niềm tin của khách hàng hay không? 

Tiêu dùng Plus sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam