Ngay từ khi đặt chân ra Hà Nội, dự án Imperia Garden đã được quảng cáo một cách rầm rộ với những câu từ mỹ miều như: chung cư cao cấp, sở hữu vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, chung cư Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng hứa hẹn mang lại cho cư dân một cuộc sống hiện đại, tiện nghi, hài hòa với thiên nhiên,...

Tuy nhiên, trái hẳn với những lời quảng cáo này, khi đến trực tiếp dự án khách hàng không khỏi cảm thấy thất vọng về những giá trị thực mà dự án này sở hữu.

Phối cảnh về dự án “vườn trong phố” của HBI

Phối cảnh về dự án “vườn trong phố” của HBI

Trước hết, dự án được quảng cáo nằm tại khu vực có dân trí cao, cơ sở hạ tầng, tiện ích đồng bộ với trường học, bệnh viện, các khu giải trí & mua sắm sầm uất, dự án chung cư Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng cũng nằm ở vị trí đắc địa gần với tuyến đường tàu điện và đường cao tốc trên cao, thuận tiện cho kết nối giao thông dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố và các khu đô thị vệ tinh xung quanh dự án.

Tuy nhiên, thực tế ai ở Hà Nội đều biết Nguyễn Huy Tưởng không phải là một con đường lớn, hai bên con đường này đều đã có nhà dân sinh sống, vì vậy việc nâng cấp, mở rộng con đường này rất khó khăn và khó có thể thực hiện được.

Ngoài ra, khu vực đường Nguyễn Huy Tưởng và Nguyễn Tuân là một trong những khu vực thường xuyên xảy ra tắc đường vào giờ cao điểm. Vì vậy, nếu mật độ dân số khu vực này tăng lên, áp lực lên hạ tầng sẽ ngày càng quá tải khiến cho việc di chuyển tại khu vực không như những lời giới thiệu của chủ đầu tư.

Chỉ cần làm một phép tính đơn giản cũng có thể thấy được những áp lực dân số khủng khiếp sẽ "đè" lên hạ tầng khu vực này khi dự án Imperia Garden được lấp đầy cư dân.

Theo giới thiệu trên các website, Imperia Garden được quảng cáo sẽ có tổng cộng hơn 1.600 căn hộ, nếu mỗi căn hộ khoảng 5 người sinh sống thì tương đương với dân số tại khu vực này sẽ thêm 8.000 người, chưa tính nhân viên làm việc tại khu vực văn phòng và ra vào khu trung tâm thương mại của dự án này.

Không chỉ "mất điểm" về vị trí, dự án này còn có thêm một điểm trừ về giá. Tại buổi Lễ công bố dự án này ngày 15/7 vừa qua, đại diện chủ đầu tư, Công ty Cổ phần HBI cho biết mức giá của dự án Imperia Garden với "căn nhỏ nhất 56 m2 có giá khoảng 2,3 tỷ đồng ", như vậy tới gần 41 triệu đồng/m2.

Mức giá này so với nhiều dự án cùng khu vực có vị trí đắc địa hơn rõ ràng là không hấp dẫn.

Mức giá được chủ đầu tư “nổ” 40 triệu/m2 nhưng không có nhiều lợi thế so với các dự án khác

Mức giá được chủ đầu tư “nổ” 40 triệu/m2 nhưng không có nhiều lợi thế so với các dự án khác

Có thể kể đến một số dự án trong khu vực này như StarCity Lê Văn Lương, sở hữu vị trí đắc địa ngay trên mặt đường Lê Văn Lương - một trong những con đường lớn tại Hà Nội, nhưng dự án này có mức giá bán chỉ từ 36 - 39,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất cao cấp).

Hay một dự án khác cũng nằm trên trục đường Lê Văn Lương khác là dự án Diamond Flower, dự án được bán với giá từ 36 - 39 triệu đồng/m2.

Một dự án khác tại khu vực đường Lê Văn Lương cũng đang được giới đầu tư địa ốc râm ran thời gian gần đây là Golden Palace cũng được rao bán với mức giá từ 37 - 40 triệu đồng/m2.

Điển hình nhất về mức giá có thể dễ nhận thấy, dự án Mandarin Garden - một chung cư cao cấp bậc nhất Hà Nội nhưng có những thời điểm, chủ đầu tư chỉ đưa ra mức giá 29 triệu đồng/m2 (bàn giao thô) và dưới 40 triệu đồng/m2 đối với gói đầy đủ nội thất.

Như vậy, có thể thấy dù sở hữu một vị trí cũng "tầm tầm", nhưng dự án Imperia Garden có mức giá đắt hơn hẳn. Điều này không khiến nhiều nhà đầu tư sẽ phải đau đầu trước khi quyết định xuống tiền mua bởi lẽ đắt có thực sự xắt ra miếng?

Một điểm khác khiến người mua nhà thất vọng tại dự án này là, dự án Imperia Garden được PR rầm rộ với tên gọi "vườn trong phố", nhưng diện tích cây xanh chỉ chiếm khoảng 3%.

"Vườn trong phố" - Tên gọi này khiến nhiều người nghĩ đến một không gian xanh, tươi mát giữa phố xá đô thị. Xu hướng không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên đang là một trong xu hướng được người mua nhà quan tâm hiện nay. Chính vì vậy, nhiều khu đô thị, chủ đầu tư sẵn sàng đầu tư hệ thống cây xanh hoành tráng, đổi lại giá bán nhà được đẩy lên cao hơn hẳn so với những dự án cùng vị trí.

Tuy nhiên, đối với dự án Imperia Garden – 203 Nguyễn Huy Tưởng, thực tế diện tích cây xanh là bao nhiêu?

Theo giới thiệu, dự án được đầu tư xây dựng trên khu đất 4,2ha tại số 203 Nguyễn Huy Tưởng trong đó: Diện tích cho đường giao thông: 8.703 m2, Diện tích xây dựng công trình nhà ở cao tầng: 17.819m2, Diện tích xây dựng công trình nhà ở thấp tầng: 7.507m2, Diện tích xây dựng công trình trường học, nhà trẻ: 8.138m2, Diện tích dành cho cây xanh & hạ tầng kỹ thuật: 1.299,1m2.

Như vậy, diện tích dành cho cây xanh tại khu đô thị này chỉ chiếm khoảng 3%. Đây là con số quá ít ỏi cho một dự án bất động sản.

Ngày Nay Online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Lê Hoàng / Theo Ngày Nay Online