Bởi lẽ, tại đây đã và đang có những dấu hiệu phát triển mạnh của hàng loạt các dự án căn hộ ở nhiều phân khúc khác nhau.

Có thể điểm qua các dự án từ nhà ở xã hội tới chung cư giá rẻ hay phân khúc cao cấp như Goldsilk Complex, Gemek Tower, The Vesta, PCC1 Complex, Ecolife Capitol, The Crown Mulberry Lane hay HP Landmark Tower....

Đánh giá về xu hướng phát triển thị trường nhà ở tại Hà Nội, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA nhận định: Khu vực phía Tây Hà Nội được nhiều khách hàng quan tâm vì đây gần như là khu vực thành phố mới, các tiện ích xã hội khá đầy đủ, cơ sở hạ tầng phát triển.

Do đó, đây vẫn là khu vực trọng điểm của thị trường địa ốc.

Còn theo bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Việt Nam thì khu vực phía Tây Hà Nội đang được coi là vùng “nóng” của thị trường nhà đất Thủ đô.

Bởi lẽ khu vực này có tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư mở rộng hiện đại với các trục đường lớn hướng tâm như Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long, đường Lê Văn Lương kéo dài hay các trục vành đai 2 và vành đai 3 đang được mở rộng, thi công xây dựng gấp rút.

Trong vùng nóng ấy, Ecolife Capitol được đánh giá là "điểm nóng" đáng bàn nhất ở phân khúc tầm trung và có những điều khiến nhà đầu tư thấy "đáng đồng tiền bát gạo" để xuống tiền.

Ngày 20/10 tới đây STDA sẽ chính thức mở bán Ecolife Capitol

Được biết, sáng 14/10 vừa qua, CTCP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Thudo JSC) và Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA đã ký kết hợp tác chiến lược phân phối Dự án Ecolife Capitol.

Theo tiến độ hiện thời và kế hoạch đặt ra thì đến ngày 20/10 tới đây, STDA sẽ chính thức mở bán Ecolife Capitol với mức giá gốc từ 25 triệu đồng/m2. (Gồm VAT + Nội thất cơ bản).

Vậy điều gì đã khiến Ecolife Capitol trở thành điểm nóng nơi cửa ngõ phía Tây?

Vị trí tâm điểm

Tổ hợp khu dự án căn hộ chung cư Ecolife Capitol nằm tại số 60 Lê Văn Lương kéo dài, dự án có vị trí đắc địa khi nằm trong khu công viên xanh và giao thông thuận lợi.

Tuyến đường này nối kết liên thông với khu trung tâm của thành phố, đồng thời cũng là trục đường chính của quận Nam Từ Liêm nên địa điểm khu đất xây dựng sẽ thuận tiện về các tuyến giao thông tiếp cận đối nội lẫn đối ngoại.

Vị trí của Ecolife được đánh giá là đắc địa ở cửa ngõ phía Tây thủ đô

Tỷ lệ xây dựng thấp nhất

Ecolife Capitol được xây dựng trên khu đất có diện tích 10.622 m2, tuy nhiên tỷ lệ xây dựng chỉ chiếm 38,5%, phần còn lại dành cho cây xanh, khu vui chơi và đường nội bộ.

Dự án gồm 3 tòa tháp cao từ 34 - 36 tầng với 2 tầng hầm để xe ô tô, 1 tầng lửng đỗ xe máy và 5 tầng cho các dịch vụ tiện ích như khu thể thao, khu chức năng học tập, khu tiện ích và dịch vụ, khu vui chơi trẻ em…

Mặt bằng Ecolife được thiết kế với 10 căn hộ/sàn. Với 5 thang máy tốc độ cao và 1 thang trở hàng tại mỗi 1 tòa nhà.

Diện tích căn hộ "vừa đủ"

Các căn hộ ở đây được chia làm 2 loại điển hình là căn 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ với các diện tích:

  • Căn hộ 2 phòng ngủ: 60-72-84-97m2
  • Căn hộ 3 phòng ngủ: 102-115-120m2

Mức diện tích trên được đánh giá là vừa đủ đối với quy chuẩn 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ. Sẽ không quá rộng hay quá hẹp đối với mức diện tích 60m2 hay 72 m2 dành cho các căn 2 phòng ngủ.

Ở 1 vài dự án khác, có những căn hộ 2 phòng ngủ nhưng diện tích chỉ chưa đầy 57m2 hay có những căn 2 phòng ngủ mà diện tích lại lên tới trên 100m2 tạo ra sự dư thừa diện tích không đáng có.

Bên cạnh đó, các căn hộ tại đây được thiết kế rất hài hòa với 4 loại hướng căn hộ cho khách hàng lựa chọn là Đông Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam. Đây đều là những hướng giúp căn hộ hứng được lượng ánh sáng tối ưu nhất.

Tiện ích xanh

Tầng thượng Ecolife đuược bố trí những thảm cây xanh và một SkyBar cho hoạt động thư giãn, giải trí

Nói về ánh sáng và cây xanh, có thể đánh giá Ecolife Capitol là 1 dự án chú trọng rất nhiều tới điều này. Bởi lẽ, chủ đầu tư và thiết kế đã dành trọn tầng thượng để bố trí thảm cây xanh và một SkyBar cho hoạt động thư giãn, giải trí của cư dân tòa nhà.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng giám đốc STDA cho biết: Ecolife Capitol hướng tới kiến trúc xanh bền vững do các kiến trúc sư người Pháp từ Công ty NKB ARCHI thiết kế và đơn vị tư vấn là CBRE.

Uy tín chủ đầu tư

Điều sau cùng nhưng quan trọng bậc nhất đối với người mua nhà là danh tính và uy tín của chủ đầu tư.

Và đây chính là 1 phần góp thành sự "nóng" của Ecolife Capitol giữa vô vàn những dự án khác trong khu vực.

Dự án Ecolife Capitol do CTCP đầu tư và thương mại Thủ đô (Thủ Đô Invest) làm chủ đầu tư.

Ngoài EcoLife Capitol thì Thủ Đô Invest đã làm chủ đầu tư thi công 1 số dự án như:

  • Khu nhà ở xã hội Ecohome 2
  • Dự án đầu tư xây dựng Trường THCS Mễ Trì
  • Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở Cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao
  • Dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe Tây Hồ Tây
  • Dự án đầu tư xây dựng cụm 3 trường Tây Hồ Tây...

Với lượng không nhỏ dự án và kinh nghiệm có được, uy tín của Thủ Đô Invest đã khiến khách hàng yên tâm lựa chọn và nhà đầu tư an tâm "xuống tiền".

Theo Việt Tuấn/Gia đình Việt Nam