Liên quan đến lô đất vàng 11A Cát Linh, sau khi báo chí phản ánh liên quan đến những bất cập của dự án này thì bãi trông giữ xe, quán bia hơi tại đây ngay lập tức "biến mất". Chỉ hơn một tuần trôi qua, bên trong lô đất vàng thuộc sở hữu của Sunprotexim bỗng nhiên xuất hiện một trục cẩu đứng trơ trọi.

Quay trở lại địa chỉ 11A Cát Linh, phóng viên Reatimes.vn đã ghi nhận được những hình ảnh thực tế. Trên mặt bằng lô đất vàng, bằng cách nào đó chủ sở hữu “thần tốc” dựng lên một căn nhà mái tôn tạm để làm văn phòng làm việc, nhà sinh hoạt chung… Dường như việc sắp đặt cơ sở hạ tầng tạm bợ như vậy để chứng minh rằng dự án vẫn đang hoạt động, sắp triển khai. Tuy nhiên, chẳng ai biết chủ đầu tư đến khi nào mới khởi công công trình này(?!)

Trục cẩu được dựng lên giữa lô đất vàng 11A Cát Linh

Trục cẩu được dựng lên giữa lô đất vàng 11A Cát Linh

Sở hữu nhiều đất vàng, từ năm 2009, Sunprotexim đã lên kế hoạch xây dựng các trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp cao tại số 30 Đoàn Thị Điểm và 11A Cát Linh. Để thuận lợi cho việc thực hiện dự án Sunprotexim 1 (trên đất vàng 11A Cát Linh), nhiều đơn vị trực thuộc Sunprotexim đã chuyển văn phòng về địa chỉ 30 Đoàn Thị Điểm. Thế nhưng gần 10 năm dự án vẫn nằm bất động một cách khó hiểu. 

chủ sở hữu “thần tốc” đặt một vài chiếc container được đặt để làm văn phòng làm việc, nhà nghỉ ngơi…

Chủ sở hữu “thần tốc” dựng lên căn nhà mái tôn tạm để làm văn phòng làm việc…

Từ những năm 2009, Sunprotexim đã lên kế hoạch xây dựng các dự án trên đất vàng 30 Đoàn Thị Điểm và 11A Cát Linh, song sau đó không thấy triển khai.

Đến sau khi SCIC thoái vốn khỏi Sunprotexim, bà Nguyễn Thị Kim Dung đã cùng một vài cổ đông sáng lập ra Công ty cổ phần Bình Minh Group tại địa chỉ 11A Cát Linh, song lại thoái vốn sau đó không lâu.

Tại địa chỉ 30 Đoàn Thị Điểm do Sunprotexim quản lý hiện nay có rất nhiều công ty đăng ký địa chỉ kinh doanh. Các công ty này đều là những người có liên quan mật thiết với bà Nguyễn Thị Kim Dung như: Trần Minh Quỳnh Dung, Trần Hương Anh… Ngoài Sunprotexim, ADT Group, bà Nguyễn Thị Kim Dung còn được biết đến là phu nhân của một ông chủ rất lớn.

Dự án sau gần 10 năm nằn

Dự án sau gần 10 năm nằn "án binh bất động" nay lại được chủ đầu tư "hô biến"...

Một lần nữa dưới vỏ bọc của Sunprotexim, dự án trên lô đất vàng 11A Cát Linh lại được “hô biến” thần tốc. Câu hỏi dư luận đặt ra, có chăng việc dựng nhà tạm như trên là để che mắt dư luận và cơ quan chức năng về việc thiếu minh bạch triển khai xây dựng án như ban đầu.

Trước nhưng nghi vấn về dấu hiệu sai phạm của dự án xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp của Sunprotexim, UBND quận Đống Đa có nắm bắt được tình hình?.

Gần một tháng trôi qua nhưng UBND quận Đống Đa vẫn chưa thể sắp xếp lịch làm việc với cơ quan báo chí, trong khi diễn biến liên quan đến lô đất vàng 11A Cát Linh ngày càng phức tạp. Phải chăng sự thờ ơ của các đơn vị, cơ quan quản lý là "cái cớ" cho lô đất vàng này nhiều năm nay "lay lắt" chờ đợi được sử dụng đúng mục đích?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./. 

Theo Hàn Vi/Đô thị mới