Nắm bắt được tâm lý chung này của người mua nhà, nhiều chủ đầu tư dự án đã đưa ra thị trường những dự án có tỷ lệ phủ xanh cao, môi trường sống thân thiện, lắp đặt các thiết bị tiết kiệm nước, hệ thống cây xanh cho vườn nhà hay các khuôn viên công cộng tại dự án.

Có thể kể đến các dự án như: Ecolife Capitol của Thủ Đô Invest, Mulberry Lane do Tập đoàn bất động sản hàng đầu Singapore - CapitaLand kết hợp với Công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành làm chủ đầu tư, Imperia Garden - 203 Nguyễn Huy Tưởng, Vinhomes Times City - Park Hill,...

Ecolife Capitol

Dự án Ecolife Capitol được khởi công xây dựng từ quý II/2015, do Công ty cổ phần Đầu Tư và Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư.

Địa chỉ tại số 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đây là dự án được đánh giá có sức hút và tạo nên điểm nhấn mới cho thị trường bất động sản Hà Nội bởi Ecolife Capitol tọa lạc tại vị trí “vàng” - tiếp giáp trực tiếp mặt đường Tố Hữu, bên cạnh đó, lại là một dự án sở hữu thiết kế “Xanh - Bền vững - Thân thiện môi trường”.

Dự án có tổng diện tích hơn 1,06 ha, nằm trong quần thể cảnh quan hồ nước, công viên cây xanh và trong khu vực đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ của các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy,... kết nối liên thông với trung tâm thành phố.

Đồng thời, đây cũng là vị trí thuận tiện về giao thông và các dịch vụ, tiện ích của trong khu vực lận cận.

Với triết lý thiết kế "Xanh - Bền vững - Thân thiện môi trường", Ecolife Capitol là sự kết hợp hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Dự án có mật độ xây dựng chỉ 38,5%, hứa hẹn sẽ mang đến không gian sống tươi mát với khu vực sân vườn cảnh quan rộng lớn ngay dưới chân các tòa nhà, bể bơi bốn mùa, sân vườn trên tầng mái rộng 300 m², đường dạo bộ rộng lớn, hồ điều hòa,…

Điểm đặc biệt tại dự án này mà ít dự án nhà ở, chung cư hiện nay có được, đó là mảng thiên nhiên xanh được chủ đầu tư và nhà thiết kê đưa vào từng ngóc ngách trong căn hộ, vẫn đảm bảo tính sang trọng, đẳng cấp của ngôi nhà nhưng vẫn đem lại không gian xanh tốt cho sức khỏe.

Các căn hộ tại EcoLife Capitol có thiết kế thông minh, đảm bảo ánh nắng mặt trời xuyên qua các khoảng trống được bố trí tinh tế.

Khoảng cách và tỉ lệ kiến trúc dự án cũng được nghiên cứu hướng nắng, gió nhằm giảm thiểu tác động của khí hậu, dịu bớt ánh sáng mạnh của miền nhiệt đới. Hơn nữa, các thảm cây xanh trên tầng thượng điểm xuyết đóng vai trò lọc nắng và cung cấp oxy, tạo nên không gian sống tiện nghi luôn trong lành tươi mát.

Sau khi hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng, EcoLife Capitol sẽ trở thành sản phẩm BĐS đáp ứng một cuộc sống xanh trọn vẹn, vừa tận hưởng thiên nhiên, vừa không xa rời tiện nghi sống năng động và hiện đại.

Mulberry Lane

Đây cũng là một trong những dự án xanh của thủ đô. Dự án tọa lạc tại Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội. 

Mulberry Lane do Tập đoàn bất động sản hàng đầu Singapore - CapitaLand kết hợp với Công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành làm chủ đầu tư.

Mulberry Lane bao gồm tổ hợp 5 tòa tháp nằm ở đầu quận Hà Đông, giáp ranh với với khu hành chính mới của thủ đô Hà Nội, nằm gần công viên cây xanh, làng lụa vạn phúc nổi tiếng ở Hà Đông và gần các trung tâm mua sắm lớn như: Siêu thị BigC, Trung tâm Mua sắm Parkson…

Tổ hợp 5 tòa tháp của Mulberry Lane có nhiều tiện ích dịch vụ như: Hồ bơi trẻ em, khu tắm trắng, khu tập Gym, khu tập thể dục thể thao (Khu tennis, khu bóng rổ…), đường chạy bộ, khu tập dưỡng sinh, khu tắm nắng, khu bán lẻ, phòng đọc sách… 

Imperia Garden

Dự án tọa lạc tại số 203 Nguyễn Huy Tưởng. Đây là tổ hợp căn hộ cao cấp, biệt thự song lập và khu phức hợp tiện ích khép kín.

Dự án do Coteccons và Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Park Hill

Lấy ý tưởng về một khu đô thị sinh thái đẳng cấp, mang đậm phong cách Singapore cùng tiêu chí về một phong cách “sống resort trong lòng đô thị”, Tập đoàn Vingroup đã cho ra đời mô hình căn hộ đẳng cấp hoàn toàn mới tại khu đô thị Times City: Vinhomes Times City – Park Hill.

Nằm trong quần thể Khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam - Times City Minh Khai, Vinhomes Times City Park Hill Premium thừa hưởng vị trí vàng đắc địa ngay tại cửa ngõ Đông Nam thủ đô.

Cùng với đó là hệ thống tiện ích, cảnh quan vượt trội và đặc biệt “căn hộ thông minh”- tối ưu hóa không gian sống, cùng hệ thống điều khiển âm thanh, ánh sáng…"chỉ với một nút bấm” trên smartphone hoặc máy tính bảng, mang đến không gian nghỉ dưỡng đậm chất resort.

Gamuda Gardens

Khu đô thị sinh thái Gamuda Gardens do Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án rộng tới 73ha nhưng mật độ xây dựng chưa đến 40%.

Gamuda Gardens nổi bật với "Không gian xanh", có hệ thống vườn cây sinh thái đa dạng, mang đậm sắc màu của thiên nhiên và những tổ hợp kiến trúc tiện ích công cộng hiện đại, mang tới cho cư dân một cuộc sống hoàn hảo, tiện nghi bậc nhất Hà Nội và khu vực lân cận.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam