Dự báo giá vàng tuần mới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều nhận định tích cực.

Dự báo giá vàng tuần mới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều nhận định tích cực.

Những diễn biến của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ngày càng khó lường, tất cả đều hướng tới những điều kỳ diệu sẽ đến với quý kim vàng ở cuộc bầu cử tồng thống vào tuần mới.

Trong cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco News, nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát Wall Street về giá vàng tuần mới, các thương nhân và các nhà phân tích đều dự đoán giá vàng sẽ tăng do tình hình không chắc về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, với một số cuộc thăm dò cho thấy điểm chênh lệch giữa 2 ứng cử viên không lớn. Sau đó khi có kết quả cuộc bầu cử, vàng chuyển động theo hướng người chiến thắng.

Trong số 17 chuyên gia thị trường tham gia cuộc khảo sát với Wall Street có 11 người (tức 65%) lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 3 người (18%) dự đoán vàng giảm, và 1 nhà phân tích kỳ vọng vàng đi ngang.

Còn cuộc khảo sát Main Street thu hút tổng số 507 người tham gia. Trong đó, 363 người (72 %) hy vọng vàng sẽ tăng giá, 102 người (20%) dự đoán giá vàng giảm và chỉ 42 người (8%) cho rằng vàng đi ngang.

Giá vàng gần đây có xu hướng tăng giá bởi diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra bất ngờ. Nếu ứng cử viên Donald Trump chiến thắng, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư dường như cùng tâm lý hồi hộp chung với những thông tin nhạy cảm từ thế giới. Đa số nhà đầu tư khá điềm tĩnh và không có động thái tham gia thị trường  khi đang hướng sự chú ý đến những thông tin về cuộc bầu cử tổng thống và kết quả cuộc họp của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED).

Những diễn biến của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ngày càng khó lường. Theo các chuyên gia, nếu ông Donald Trump bước vào Nhà Trắng, có thể các nhà đầu tư sẽ chọn cách để dành tiền vào tài sản trú ẩn an toàn là vàng.

Tuần qua, giá vàng trong cũng có sự bứt phá mạnh. Giá vàng trong nước ngày cuối tuần (6/11) đứng ở ngưỡng 36,65 triệu đồng/lượng sau khi nhích nhẹ ở phiên trước. So sánh cùng thời điểm tuần trước, qua 1 tuần giao dịch, giá vàng SJC vẫn tăng thêm gần 900.000 đồng/lượng.

Giá vàng liên tục tăng trong những phiên giao dịch cuối tuần khiến biên độ giữa hai thị trường trong nước và quốc tế tiếp tục nới rộng ra 2,1-2,2 triệu đồng/lượng.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam