và vùng lân cận đêm 5 ngày 6/5/2018

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục 25-28 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây, chiều nay khu vực Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Tây miền Trung đã xuất hiện nắng nóng cục bộ, tại Tương Dương (Nghệ An) 35.9 độ C, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 35.2 độ C, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 35.7 độ C…

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng phát triển về phía Đông, từ ngày mai rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh ở phía Bắc.

Do đó, từ ngày mai khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 12-16 giờ.

Tại miền Nam, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên trong 2-3 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo An Nhiên / Reatimes