CẢNH BÁO MƯA LỚN Ở KHU VỰC TRUNG BỘ, MƯA DÔNG MẠNH TRÊN BIỂN

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Hiện nay, nhiễu động gió Đông trên cao đang nâng dần lên phía bắc và hoạt động yếu dần.

Dự báo, trong đêm nay và sáng mai (06/11), mưa sẽ lan dần lên phía Bắc nên ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to, đến rất to và rải rác có dông.

Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh. Ngoài ra, ở các vùng biển từ Quảng Bình đến Cà mau có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độoC
Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ, có nơi trên 29 - 31oC
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng; riêng vùng ven biển nam đồng bằng đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độoC
Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 oC
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa; phía nam có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29oC
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Phía bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ, phía Nam có nơi trên 30 - 32oC
Tây Nguyên
Đêm nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC
Nam Bộ
Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC
Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 oC
 

Theo Nhật Linh / Gia đình Việt Nam