Đây là danh sách 10 công ty bán lẻ lớn nhất thế giới, dự đoán năm 2019 sẽ còn tiếp tục khẳng định mình là công ty lớn trong ngành bán lẻ. Họ đã rất nổi tiếng nhờ vào những chiến lược khôn ngoan thu hút khách hàng.

Các công ty bán lẻ cũng là một nơi tuyệt vời để làm việc vì có sự tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực bán lẻ, qua từ nhiều thập kỷ. Đáng tiếc là, các công ty thương mại điện tử(TMĐT) dường như có vẻ không được đánh giá cao trong năm tới và khó có thể mang lại cuộc cách mạng trong ngành bán lẻ.

Tập đoàn Walmart

Đây là một chuỗi công ty bán lẻ lớn nhất đa quốc gia của Mỹ, thuộc sở hữu của gia đình Walton, bao gồm các đại siêu thị, cửa hàng tạp hóa và cửa hàng bách hóa trên toàn cầu.

Walmart Corporation có khoảng 11.500 cửa hàng trải rộng trên 28 quốc gia với khoảng 2,3 triệu người trên toàn thế giới, do đó tập đoàn này cũng là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất trên thế giới.

Nhà bán lẻ hàng đầu thế giới cũng là công ty lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, với tổng doanh thu khoảng 482,13 tỷ USD. Nó cung cấp các dịch vụ và sản phẩm như điện tử, phim ảnh và âm nhạc, quần áo, giày dép, đồ chơi, trang sức, đồ thủ công, tạp hóa, hàng thể thao, Walmart pay và nhiều hơn thế.

PLC Tesco

Đây là một công ty bán lẻ đa quốc gia của Anh, có trụ sở tại Hertfordshire, Anh. Đây là công ty bán lẻ hàng đầu ở châu Âu và là nhà bán lẻ lớn thứ ba trên thế giới tính theo doanh thu nó tạo ra, có tổng doanh thu khoảng 62.284 tỷ bảng.

Hệ thống Tesco trải rộng với khoảng 6.800 cửa hàng tại 12 quốc gia trên khắp châu Á và châu Âu với hoạt động của hơn 500.000 nhân viên.

Tập đoàn Costco

Tuy ở châu Á, Costco không mấy nổi danh nhưng tại những quốc gia lớn thì Costco cực kỳ được xem trọng.

Nó là chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ cung cấp nhiều lựa chọn hàng hóa với hơn 700 kho trên khắp Hoa Kỳ, Mexico, Canada, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Đài Loan và Tây Ban Nha. Tập đoàn này thu về khoảng 116,999 tỷ USD và có tổng tài sản trị giá 33,44 tỷ USD.

Công ty Kroger

Đây là một tập đoàn bán lẻ của Mỹ, điều hành chuỗi siêu thị lớn nhất nước này. Công ty bán lẻ hàng đầu đến từ Ohio này là công ty lớn thứ 23 trên thế giới và đặt khoảng 2.770 địa điểm tại Hoa Kỳ.

Nó hoạt động thông qua các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và siêu thị với hơn 431.000 nhân viên. Công ty thu về doanh thu khoảng 109,83 tỷ USD và sở hữu tài sản trị giá khoảng 33,987 tỷ USD.

Metro

Đây là tập đoàn bán buôn bán lẻ của Đức, được thành lập vào năm 1964. Nó phục vụ tại hơn 25 quốc gia châu Âu, 5 quốc gia châu Á và các nước châu Phi với khoảng 226.900 nhân viên.

Công ty bán lẻ đến từ Đức này cung cấp các sản phẩm như câu lạc bộ kho, cửa hàng bách hóa, đặc biệt là thiết bị điện tử với các đại siêu thị và siêu thị thông qua hai bộ phận: Real và Media Markt. Tổng doanh thu của nó cho năm 2015 được cho là khoảng 59,219 tỷ euro.

Tập đoàn Aldi

Đây là một chuỗi siêu thị đa quốc gia có trụ sở tại Đức, được thành lập vào năm 1913. Công ty hoạt động như hai tập đoàn độc lập là Aldi Nord và Aldi Sud. Các cửa hàng Aldi đặt tại 10.000 địa điểm ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Úc.

Hàng tạp hóa và đồ gia dụng tạo thành các sản phẩm chính được bán trong các cửa hàng Aldi. Công ty có doanh thu ước tính khoảng 53 tỷ euro và là đối thủ lớn của nhiều công ty quốc tế.

Amazon

Là thành lập bởi ông chủ Jeff Bezos vào ngày 5/7/1974, Amazon là công ty TMĐT có trụ sở tại Seattle, Mỹ. Công ty này là nhà bán lẻ lớn thứ 10 trên thế giới và cũng là công ty trực tuyến duy nhất lọt vào top 10 các nhà bán lẻ toàn cầu năm 2019.

Doanh thu của Amazon cho đến năm 2016 đạt khoảng 135.98 tỷ Đô và nó liên tiếp đạt nhiều danh hiệu công ty toàn cầu qua nhiều năm.

Mới đây, vụ ly hôn tốn giấy mực và tốn tiền nhất thế giới của ông chủ Jeff càng khiến cho công ty này nổi danh, dù tài sản của ông chủ đã vơi đi không ít.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới