Trước giờ khai hội trời có mưa nên phần nào ảnh hưởng đến việc di chuyển của du khách. Dòng người nườm nượp đổ về chợ Viềng qua nhiều tuyến đường như đường 10, đường Quốc lộ 38B. Gần vào cổng chợ, người dân phải gửi xe cách đó tầm 3 - 4km rồi đi bộ vào bởi các tuyến đường phía trong đã nêm chật cứng du khách. 

Các phương tiện kẹt cứng trên đường Quốc lộ 10 hướng vào chợ Viềng - Ảnh: HP
Các phương tiện kẹt cứng trên đường Quốc lộ 10 hướng vào chợ Viềng - Ảnh: HP

Chị Phùng Thị Tú Anh (Phúc Thọ – Hà Nội) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi đi chợ Viềng. Tôi đi từ Hà Nội lúc 19h30 và phải mất gần 4 tiếng di chuyển mới có thể có mặt tại đây. Tôi muốn mua một đồ vật tại chợ để có chút may mắn cho năm mới Kỷ Hợi".

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Congluan.vn, khoảng trong khung giờ từ 23h - 1h sáng, theo quan niệm gọi là "giờ thiêng" thì dòng người đổ về càng đông kín, một số đường chính dẫn đến chợ Viềng như quốc lộ 10, Quốc lộ 38B đều có tình trạng tắc đường cục bộ. Các lực lượng CSGT, an ninh trật tự phải căng mình để đảm bảo cho giao thông được thông suốt. Không gian ở khu chợ chính, người đi bộ cũng chen chúc nhau để vào chợ.

Dòng người đi bộ nêm chặt hướng về phiên chợ
Dòng người đi bộ nêm chặt hướng về phiên chợ "độc nhất, vô nhị" - Ảnh: HP

Chợ Viềng thuộc xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định cũng là khu vực nằm trong quần thể Phủ Dầy, vậy nên khách thập phương ngoài việc đi chợ mua bán đầu năm thì cũng là dịp vãn cảnh đền, phủ cho tâm được thanh tịnh và thư thái.

Người dân ai cũng chọn cho mình một món đồ may mắn - Ảnh: LV
Người dân ai cũng chọn cho mình một món đồ may mắn - Ảnh: LV

Vậy nên, năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Xuân về Tết đến chợ Viềng và Phủ Dầy lại là một trong những lựa chọn của mỗi gia đình trong việc du xuân, cầu may mắn.

Theo ông Lương Xuân Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản (Nam Định): “Ban tổ chức lễ hội đã xây dựng các phương án đảm bảo công tác an toàn, an ninh trước, trong và sau lễ hội một cách đồng bộ. Đảm bảo không để xảy ra những biến cố không đáng có.”

Hoàng Dương

Theo congluan.vn