ĐH Bách khoa

PGS.TS Trần Văn Tớp - phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội phát biểu, để nói một mức điểm cụ thể thì chưa có cơ sở. Tuy nhiên, thông tin từ các thí sinh, điểm số và kinh nghiệm xét tuyển thì dự kiến điểm chuẩn sẽ thấp hơn năm 2017 và gần hơn năm 2015, 2016.

Trường sẽ có điểm xét tuyển theo khối vì thế mà phổ điểm cũng khác nhau. Các ngành top của trường như Công nghệ thông tin thì điểm chuẩn sẽ cao hơn vì tỉ lệ chọi cao hơn.

Nhiều trường đại học đã nhanh chóng công bố điểm điểm chuẩn dự kiến.

Nhiều trường đại học đã nhanh chóng công bố điểm điểm chuẩn dự kiến.

Đại học Ngoại Thương

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2018, nhìn vào đề thi và khả năng làm bài của các thí sinh, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương – PGS.TS Bùi Anh Tuấn đã có những nhận định về điểm chuẩn của trường.

Với mức độ đề và điểm thi năm nay, trường ĐH Ngoại Thương có thể sẽ có điểm chuẩn thấp hơn năm 2017 nhưng không quá chênh lệch.

Thầy Tuấn cũng nói thêm rằng, vì trường ĐH Ngoại thương năm nào cũng có lượng hồ sơ xét tuyển khá ổn định nên điểm xét tuyển các năm cũng không thay đổi quá nhiều.

Trường Đại học Giao thông Vận tải

Phó hiệu trưởng trường ĐH Giao thông Vận tải – PGS.TS Nguyễn Thanh Chương đánh giá đề thi năm nay khó hơn năm trước vì vậy điểm xét tuyển cũng sẽ có khả năng thấp hơn.

Cô cũng tiết lộ, lượng hồ sơ năm nay và năm trước tương đối đồng đều vì thế những ngành có mức điểm chuẩn từ 16-18 có thế vẫn không thay đổi.

Với ngành Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử số hồ sơ đăng ký năm nay tăng so với năm trước cho nên dự kiến điểm chuẩn sẽ chênh lệch.

Nhiều trường hạ điểm chuẩn

Ngay khi công tác chấm thi THPT Quốc gia 2018 đang diễn ra và hé lộ phổ điểm, nhiều trường cũng nhanh chóng thông báo điều chỉnh điểm sàn.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM

Trường này đã thông báo sẽ tiếp nhận hồ sơ của các thí sinh trong nhóm điểm 15-17 và ngành công nghệ thực phẩm sẽ nhận hồ sơ điểm 17.

Đại học Y dược Hải Phòng

Đại học Y dược Hải Phòng cũng điều chỉnh điểm sàn. Các ngành Y khoa, Răng hàm mặt, Dược học từ 22,5 điểm xuống còn 18 điểm, tức giảm 4,5 điểm so với mức điểm đưa ra trong đề án tuyển sinh năm 2018 công bố trước đó. Các ngành còn lại ngưỡng nhận hồ sơ xét tuyển cũng giảm 2 điểm.

Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM

Trường này cũng có dự định sẽ điều chỉnh mức điểm sàn xuống thấp hơn các năm. Cụ thể, trong đề án tuyển sinh trường thông báo nhận hồ sơ tất cả các ngành từ 15 điểm trở lên.

Nếu như phổ điểm thi thấp thì một số ngành sẽ hạ xuống dưới 15.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn