Mùa xuân và biểu trưng hoa anh đào

Nói đến nước Nhật là nói đến những con đường hoa anh đào lãng mạn, những bông hoa cánh mỏng bay nhẹ nhàng phiêu diêu trong gió.

Và mùa xuân cũng là mùa của vô vàn những lễ hội độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng của văn hoá Nhật bản cùng các món ăn tràn đầy phong vị sakura.

Mùa xuân nước Nhật bắt đầu khi những bông hoa anh đào đầu tiên chớm nở, thường kéo dài từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5. Tuỳ theo khí hậu từng vùng, và tuỳ theo thời tiết từng năm mà lịch hoa anh đào nở có thể thay đổi.

Thông thường, vùng Kansai (Osaka, Kyoto, Nara…) và Tokyo sẽ có hoa đào nở sớm nhất (cuối tháng 3) rồi kéo lên vùng có khí hậu lạnh hơn như Aomori (đầu tháng 4) và kết thúc vào đầu hoặc giữa tháng 5 tại vùng Hokkaido.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật bản có thể kể đến làng Yoshinoyama (cách Osaka chừng 50p đi tàu), làng Arashiyama (thuộc tỉnh Kyoto), Công viên Nara, Cung điện Osaka, chùa Thanh Thuỷ (Kiyumizu dera thuộc Kyoto) và không thể nhắc đến làng Oshino Hakkai - nơi bạn vừa có thể ngắm núi Phú Sĩ đỉnh phủ tuyết trắng với những nhành hoa anh đào bung nở.

Đặc biệt, Yoshinoyama - ngôi làng cổ được bao quanh bởi núi và hàng ngàn cây hoa anh đào được đánh giá là địa điểm thưởng hoa anh đào đẹp nhất nước Nhật.

Ngay khi bước xuống ga Yoshino, bạn có thể đi bộ dọc theo con đường hoa anh đào thuộc khu vực Shimo Senbon. Con đường kéo dài uốn theo triền núi, bao bọc bởi 1000 cây anh đào bung nở tuyệt đẹp.

Ngoài Shimo Senbon, Yoshinoyama còn có các khu vực ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp khác như Kami Senbon, nơi tập trung 1000 cây hoa anh đào mọc thành cụm tuyệt đẹp.

Mùa hạ - Mùa của những dòng sông

Mùa hạ nước Nhật thường bắt đầu vào tháng 6 cho tới hết tháng 8, trong đó, tháng 8 thường là tháng nóng nhất trong năm.

Tuy nhiên, với những dòng suối trong vắt, những tán cây xanh mướt và hàng trăm ngàn loại hoa đua sắc, mùa hè nước Nhật vừa đẹp dịu dàng, lại vừa rực rỡ.

Một trong những địa điểm yêu thích của du khách khi tới Nhật vào mùa hè là công viên ven biển Hitachi, nơi có hàng trăm loài hoa đua nở, trong đó phải kể đến đồi cỏ đổi màu Kochia (Green Kochias), hoa ly Nhật…

Bên cạnh đó, trèo lên đỉnh núi Phú Sĩ và ngắm mặt trời mọc là trải nghiệm kỳ thú chỉ có trong mùa hè (từ tháng 7 đến giữa tháng 9). 

Hàng trăm các lễ hội đặc sắc cũng là một trong những nét hấp dẫn của Nhật Bản trong mùa hè: Lễ hội đèn lồng, pháo hoa vào tháng 7 tại Kyoto và tháng 8 tại lễ hội Akita Kanto, hay lễ hội nhảy điệu Bon-dance nằm trong lễ hội O-Bon diễn ra vào giữa tháng 8 nhằm tưởng nhớ tới ông bà, tổ tiên.

Theo Đào Linh/Reatimes.vn