Cơn sốt tour “thuê bao nguyên chuyến”

Năm nay, người dân có xu hướng lựa chọn các thị trường du lịch xa, các điểm đến mới lạ, hành trình dài ngày. Các tour du lịch độc, lạ đang thu hút du khách, trong đó có các tour bằng “thuê bao nguyên chuyến”.

Khi mua các tour này, thay vì phải bay nhiều chặng mới đến được điểm du lịch thì du khách chỉ cần ngồi một chuyến bay thẳng là tới nơi. Nó được ví như khách hàng đi du lịch bằng máy bay riêng đẳng cấp.

Theo người đại diện của Công ty du lịch Vietravel, tour charter – thuê bao nguyên chuyến là tour mới dành cho khách hàng lựa chọn trong dịp Tết năm nay. Nhằm tiết kiệm thời gian, có nhiều thời gian đi thăm quan, mua sắm, vui chơi, thay vì mất quá nhiều thời gian cho việc ngồi máy bay di chuyển, chính những ưu điểm này đã khiến cho nhiều du khách sẵn sàng chi tiền để có một chuyến đi trọn vẹn, vui vẻ.

Ví dụ, khách hàng chỉ cần trả thêm tiền để được bay thẳng sang Nhật du lịch 5 ngày 4 đêm với giá 23,99 triệu đồng hay Ấn Độ - Nepal với giá 30,99 triệu đồng trong 6 ngày 5 đêm.

 Tour "thuê bao nguyên chuyến" là tour hot trong dịp Tết âm 2019

Còn theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty du lịch Tranviet, hiện nay, khách đi du lịch trong dịp Tết thông thường là những cá nhân, gia đình có điều kiện, nên họ luôn sẵn sàng chi thêm tiền để có một chuyến bay ngắn, thay vì ngồi cả ngày trời như trước kia. Các đơn vị khai thác hàng không cũng luôn sẵn sàng phối hợp với các công ty du lịch nhằm tạo ra những chuyến bay mới, tour du lịch mới phục vụ khách hàng được tốt nhất.

“Thuê bao nguyên chuyến” là tour mới và đang hot trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Hiện nay cũng đã có nhiều công ty bán tour này. Khách hàng có thể tham khảo trên website của các đơn vị này để xem về giá và những ưu đãi nếu có. Tôi tin chắc, khi lựa chọn những tour này du khách sẽ cảm thấy hài lòng hơn bao giờ hết", ông Tiến Đạt cho biết thêm.

Những điểm đến hấp dẫn bằng tour “thuê bao nguyên chuyến”

Tour “thuê bao nguyên chuyến” chưa có nhiều, nhưng hiện nay, trên thị trường vẫn có một số tour đặc sắc như sau:

Bhutan – Đất nước hạnh phúc nhất thế giới

Dù là đất nước nhỏ bé, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài nhưng Bhutan lại gây chú ý với thế giới bởi cách sống rất riêng của mình và được gọi bằng cái tên trìu mến “Shangri-la cuối cùng”. Đây là đất nước mà đa số người dân theo đạo Phật, nên đi đến bất cứ nơi đâu bạn cũng cảm nhận được sự linh thiêng, thanh tịnh và đều trân trọng cuộc sống.

  Du khách có thể lựa chọn tour "thuê bao nguyên chuyến" đến Bhutan

Nơi đó không có sự phân biệt đẳng cấp giàu nghèo, không có nhà cửa hiện đại, đường phố không đông xe cộ, không có nhiều biển hiệu quảng cáo… nên hạnh phúc là giá trị cuộc sống. Nó quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Chính vì vậy, sự giàu có của Bhutan được đong bằng niềm hạnh phúc của người dân, bằng cách luôn giữ lối sống giàu bản sắc dân tộc, ngày càng phát triển bền vững và được đánh giá là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Ấn Độ, Nepal – Đất nước của tâm linh, cõi Phật

Nhắc tới Ấn Độ, Nepal người ta nghĩ ngay tới việc đi du lịch tâm linh vào ngày Tết, để cầu chúc cho một năm mới bình an, gặp nhiều may mắn và vui vẻ. Đến Ấn Độ, du khách sẽ được đến với Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) - nơi Đức Phật đã thiền định 49 ngày dưới gốc cây bồ đề và giác ngộ ra chân lý. Hành trình về với cõi Phật không đơn thuần chỉ là để viếng thăm hay cầu nguyện, đó là quá trình khai mở tâm hồn để hiểu được những giáo lý mà Ngài truyền dạy cho đời.

 Ấn Độ, Nepal cũng là những điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách.

Nằm cạnh Ấn Độ là Nepal với Lumbini (Lâm Tỳ Ni) là vùng đất nổi tiếng, nơi được cho là hoàng hậu Maya Devi đã sinh ra thái tử Siddhartha Gautam, người sau này đã trở thành Phật Thích Ca và khai sinh ra Phật giáo.

Nhật Bản – xứ sở hoa anh đào

Nơi đây được biết đến với hành trình “Fukushima - Tochigi - Ibaraki - Tokyo - núi Phú Sĩ” được ví như “cung đường kim cương”. Đặc biệt, đến nước này vào dịp Tết, du khách sẽ có cơ hội được đến thấy biển hoa anh đào với sắc hồng tươi thắm tại khuôn viên thành Hạc trắng Tsurugajo - được xây vào năm 1384, nằm tại thành phố Aizu-Wakamatsu, tỉnh Fukushima.

 Hoa anh đào nở rộ tại Nhật Bản

Xuôi về phía Nam, du khách lại tiếp tục được chiêm ngưỡng một trong ba khu vườn lớn nhất Nhật Bản - Kairakuen. Nơi đây trồng hơn 3.000 cây mơ. Hoa của nó làm bừng sáng cả một khoảng trời. Bên cạnh đó, công viên Hitachi nổi tiếng với “biển hoa” Nemophila cũng là điểm thăm quan hấp dẫn bậc nhất “xứ sở mặt trời”.

Trung Hoa – đất nước của những phong tục Tết cổ truyền độc đáo

Là hàng xóm của nước ta, nhưng không phải ai cũng có cơ hội được khám phá đất nước vừa cổ kính, vừa hiện đại này. Trung Quốc là một trong số ít những nước ở Châu Á gìn giữ và xem trọng ngày Tết cổ truyền và có phong tục đón năm mới khá long trọng. Nơi đây còn là đất nước có rất nhiều điểm đến thú vị và thu hút du khách, nhưng trong số đó có 2 thị trấn nổi tiếng đang được du khách lựa chọn là: Chu Gia Giác và Phượng Hoàng cổ trấn.

 Cổ trấn đẹp như trong mộng của Trung Quốc

Thị trấn cổ Chu Gia Giác có lịch sử trên 1.700 năm, là thị trấn được bảo tồn tốt nhất trong 4 cổ trấn tại Thượng Hải. Nơi đây được ví như Venice phương đông vì du khách có thể ngồi trên thuyền du ngoạn ngắm cảnh quanh thị trấn. Hay điểm đến hot nhất năm 2018 – Phượng Hoàng cổ trấn. Nó cổ kính, bí ẩn, lúc ẩn lúc hiện hệt như cái tên của mình. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều căn nhà, thành quách, dãy phố, đền chùa xưa cũ. Du khách sẽ không cảm thấy hối hận khi chụp được những bức ảnh “sống ảo” để đời cực chất.

Theo Nguyễn Chiêm/Đô thị mới