Dữ liệu bị hack được rao bán với giá "rẻ mạt" trên Internet. Ảnh: DailyExpress. 
 

Được biết, người dùng sẽ bị hack và truy cập thông tin riêng tư nếu họ cài đặt một tiện ích mở rộng (extension) độc hại trên trình duyệt. 

Nhóm hacker nói BBC rằng, cơ sở dữ liệu hiện họ đang có được là đến 120 triệu tài khoản (nhưng chỉ mới rao bán 81.000 tài khoản). Tuy nhiên, những con số này chỉ được nhóm tin tặc đưa ra chứ không được sự xác minh chính xác bởi những chuyên gia an ninh mạng bên ngoài.

Ngay sau khi BBC đưa tin tức về việc lộ tin nhắn cá nhân của người dùng, một giám đốc của Facebook - Guy Rosen đã xác nhận sự cố trên, ông cho biết: "Chúng tôi đã liên lạc với các nhà sản xuất trình duyệt để đảm bảo rằng các tiện ích độc hại đã nêu ra hiện không còn khả dụng để tải xuống trong cửa hàng của họ". 

Song song đó, Facebook cũng liên hệ với các cơ quan pháp luật để xóa những nội dung nhạy cảm này trên những nền tảng đang dùng để phát tán.

Cũng theo BBC, đa phần các tài khoản bị hack và bán thông tin có nguồn gốc từ Nga, Ukraine nhưng cũng có một số tài khoản là của người dùng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh cũng như các nơi khác.
 
 Và đây không phải là vụ hack tài khoản đáng kể trong thời gian gần đây, bởi hồi tháng 9, đã có vụ 30 triệu tài khoản bị tấn công (ban đầu được thông báo là 50 triệu) thông qua một lỗ hổng từ chính Facebook nhưng đến nay, nhóm tin tặc đứng sau vụ bê bối này vẫn chưa được tìm thấy. 

 

Theo Hoàng Anh/congluan.vn