Có mặt tại công ty Focus Việt Nam tại tầng 6, số 289A, đường Khuất Duy Tiến (Cầu Giấy, Hà Nội), PV Dân trí bắt gặp người đàn ông tên H đang say mê tư vấn cho những người mới đến. Anh ta khẳng định “chắc nịch”công ty này có nhiều ưu điểm hơn những công ty đa cấp khác, và cũng khẳng định nếu tham gia vào đây mọi người sẽ có mức lương vài chục triệu một tháng. Nhưng nhất định mỗi người phải nộp 200.000 đồng phí tham gia và mua các gói sản phẩm trị giá 1.720.000 hoặc 8.600.000 để có quyền lợi cao hơn trong công ty.

Sản phẩm của công ty Focus Việt Nam kinh doanh dưới hình thức đa cấp là các sản phẩm thực phẩm chức năng với tên gọi : Nano Cucurmi,. bổ não Kinara, viên uống sáng da… Điều đáng nói ở đây là những sản phẩm này được nhân viên tư vấn quản cáo có thể chữa được nhiều bệnh như một thần dược.

Đánh vào lòng tham của nhiều người, Focus Việt Nam dùng 9 loại hoa hồng khác nhau để dụ dỗ khách hàng như: hoa hồng thưởng nhanh, hoa hồng chu kỳ, hoa hồng thưởng vip, hoa hồng cộng hưởng…

Nhưng tất cả những loại hoa hồng đó đều có được dựa vào việc đưa thêm người vào hệ thống và mua sản phẩm. Điều này cũng có nghĩa, nếu không đưa được người vào hệ thống bạn sẽ không có tiền. Thậm chí công ty này còn đưa ra các chiêu trò thưởng xe và thưởng nhà cho những người lôi kéo được nhiều khách hàng nộp tiền vào đây.

Sản phẩm được đưa ra làm

Sản phẩm được đưa ra làm "mồi nhử" dụ dỗ khách hàng tham gia đa cấp tại Công ty Focus Việt Nam. (1)

Sản phẩm được đưa ra làm

Sản phẩm được đưa ra làm "mồi nhử" dụ dỗ khách hàng tham gia đa cấp tại Công ty Focus Việt Nam. (2)

Theo người đàn ông tên H, thì công ty đang bán ít nhất ba loại thực phẩm chức năng gồm: cao bồ công anh Hoàn Ngọc; viên bổ não Kinaza; Nano Curcumin, cùng một số loại chế phẩm sinh học và sắp tới công ty sẽ bán thêm nhiều sản phẩm tương tự. Anh ta khẳng định những sản phẩm này có tác dụng chống ung thư, kháng viêm, bổ não và nhiều tác dụng khác.

Tại công ty Focus Việt Nam, chúng tôi bắt gặp công ty này đang vận chuyển 6 thùng chế phẩm sinh học. Điều kỳ lạ là sản phẩm có giá vài trăm nghìn đồng một chai và được tự quảng cáo là sản xuất theo công nghệ hiện đại từ nước ngoài lại được vận chuyển và bảo quản hết sức sơ sài trong 6 thùng carton chắp vá.

Thưởng nhà, thưởng xe là các chiêu dụ dỗ của công ty đa cấp trá hình.

Thưởng nhà, thưởng xe là các chiêu dụ dỗ của công ty đa cấp trá hình.

Liên quan đến sự việc, theo thông tin PV có được, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra công ty cổ phần thương mại quốc tế Focus Việt Nam và đưa ra quyết định xử phạt hành chính với tổng mức xử phạt và biện pháp khắc phục hơn 93 triệu đồng.

Theo quyết định xử phạt, phạt tiền công ty cổ phần thương mại quốc tế Focus Việt Nam 12.000.000 đồng với hành vi kinh doanh không đúng địa điểm ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Cụ thể, theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty này có địa chỉ tại số 12, tổ 44 phố Trung Kính, Yên Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội), nhưng lại hoạt động kinh doanh tại địa chỉ tầng 6, số 289A, đường Khuất Duy Tiến (Cầu Giấy, Hà Nội).

 Quyết định xử phạt VietFocus hơn 90 triệu đồng vì hành vi bán hàng đa cấp khi chưa có giấy phép.

Quyết định xử phạt VietFocus hơn 90 triệu đồng vì hành vi bán hàng đa cấp khi chưa có giấy phép.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phạt tiền Công ty này 80.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức bán hàng đa cấp khi chưa có giấy chứng nhận bán hàng đa cấp do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Cùng với đó là biện pháp khắc phục hậu quả, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm vào ngân sách nhà nước là: 1.489.000 đồng. Tổng số tiền thu nộp ngân sách là 93.489.000 đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc./.

Bá Ngôn (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online