Theo ghi nhận của PV Tieudung+, dọc các tuyến phố quanh hồ Gươm, Bà Triệu, Phố Huế, Hàng Bài, Tràng Tiền, Hai Bà Trưng… xuất hiện nhiều nhóm thanh niên điều khiển xe máy, xe máy điện dừng bên lề đường, dừng trước đèn tín hiệu tại các nút giao để chơi game trong điện thoại. 

Nhiều người chơi game Pokemon dừng bên lề đường... 

Dàn hàng ngay dưới lòng đường... 

Và tụ tập thành nhóm để bắt Pokemon. 

Đặc biệt, nhiều người tham gia giao thông một tay lái xe, một tay chơi Pokemon Go trên điện thoại, mắt chăm chú vào màn hình, không quan tâm đến những thứ xung quanh. Thậm chí nhiều bạn trẻ đang đi bất ngờ dừng lại giữa đường chỉ để bắt Pokemon. 

Một người đàn ông đang

Một người đàn ông đang "rình" Pokemon trên đường Đinh Tiên Hoàng.

Tình trạng người tham gia giao thông dừng đỗ không đúng quy định dẫn tới tình trạng giao thông lộn xộn.

Tình trạng người tham gia giao thông dừng đỗ không đúng quy định dẫn tới tình trạng giao thông lộn xộn. 

Trước hiện tượng giới trẻ Việt Nam lên cơn sốt với Pokemon Go và chơi ở  bất kỳ đâu hay cả khi đang lái xe, Cục Cảnh sát giao thông cho rằng trò chơi này rất nguy hiểm với người tham gia giao thông vì yêu cầu người dùng phải di chuyển. Pokemon có ở khắp nơi, từ công viên, trung tâm thương mại hay quảng trường, đến các tòa nhà cao tầng, nhà dân, thậm chí ở giữa đường. 

Theo Thiếu tá Tạ Thị Hồng Minh, Phó trưởng phòng Tuyên truyền hướng dẫn luật, Cục Cảnh sát giao thông: "Hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe rất nguy hiểm, gây mất an toàn cho bản thân và những người khác.

Do đó hãy từ bỏ ngay thói quen này, hãy chơi khi ở điều kiện tốt nhất".

Ngày 10/8, lực lượng tuần tra kiểm soát Đội CSGT số 1 đã xử phạt hàng chục trường hợp lái xe sử dụng điện thoại hoặc dừng xe giữa đường chơi game Pokemon Go trên các tuyến phố thuộc địa phận quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). 

Một trường hợp vi phạm giao thông khi đang chơi Pokemon trên đường.

Một trường hợp vi phạm giao thông khi đang chơi Pokemon trên đường. 

Theo thượng sỹ Nguyễn Hữu Hiệu, Đội CSGT số 1 cho biết, mấy ngày gần đây các tuyến phố quanh hồ Gươm xuất hiện tình trạng hàng loạt thanh niên dừng xe bên lề đường chơi game gây cản trở giao thông, nguy cơ xảy ra va chạm giữa các phương tiện.

Ban lãnh đạo đơn vị đã huy động tổ tuần tra tăng cường xử lý. Trong 2 ngày, tổ tuần tra xử lý gần 40 trường hợp vi phạm, chủ yếu là nhóm thanh niên từ 14 - 22 tuổi. Một số ít người trung niên cũng chơi game này. Mức phạt lỗi dừng xe không đúng nơi quy định là 150.000 đồng.

Theo Nghị định 46/2016, người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự dùng tay sử dụng điện thoại di động khi xe đang chạy trên đường sẽ bị xử phạt 600.000 đến 800.000 đồng. Người điều khiển môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) sử dụng điện thoại di động sẽ bị xử phạt 100.000 đến 200.000 đồng./. 

Theo Trần Kháng/Gia đình Việt Nam