Tạm gác học hành, thi cử và bài vở sang một bên, mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ được thư giãn, khám phá những điều mới mẻ qua trải nghiệm thực tiễn. 5 hoạt động dưới đây là điều cần thiết cho trẻ để có mùa hè ý nghĩa.

Cho trẻ đi dã ngoại

Nếu không có thời gian cho chuyến du lịch vài ngày, để con có mùa hè ý nghĩa các bậc phụ huynh có thể cho trẻ đi đi dã ngoại. Không cần phải đi đâu xa, cả gia đình có thể ra ngoại thành hay đến công viên cùng với đồ ăn đã chuẩn bị là đủ cho chuyến dã ngoại ý nghĩa.

Đây cũng sẽ là thời gian các bậc phụ huynh thấu hiểu và gần gũi con mình hơn.

Để chuyến đi đáng nhớ, phụ huynh nên chuẩn bị thêm trò chơi cho gia đình, chuẩn bị đồ để ăn nướng ngoài trời hoặc rủ thêm bạn bè của con đi cùng. Chắc chắn con trẻ sẽ rất thích thú với hoạt động này.

Cùng con chạy bộ vào buổi sáng

Nếu không phải ngày hè, con sẽ chẳng bao giờ có thời gian thong thả chạy bộ trong công viên vào sáng sớm. Vì vậy, hè đến bậc phụ huynh hãy dậy sớm cùng con, cùng chạy bộ.

Hoạt động này không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn tạo lập thói quen thể dục cho trẻ. Bạn hãy thử tưởng tượng xem, sáng sớm cả gia đình cùng nhau chạy bộ, cùng nhau trò chuyện, điều này thực sự thú vị.

Cho con tham gia lớp kỹ năng sống

Những kỹ năng sống là yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện hơn. Nó không chỉ cho trẻ những kiến thức thực tế mà giúp con phát huy được hết sở trường, sở đoản. Con sẽ biết bản thân thực sự thích và có năng khiếu về lĩnh vực nào. 

Tuy vậy, các bậc phụ huynh cũng cần phải cẩn thận, tìm hiểu kỹ các lớp kỹ năng sống và luôn theo sát con trong quá trình học.

Ngoài ra, để mùa hè ý nghĩa cho trẻ đi bơi cũng rất bổ ích. Trẻ sẽ tự tin và có thân hình hoàn hảo hơn.

Tập cho con thói quen đọc sách

Lợi ích từ việc đọc sách chắc chắn phụ huynh nào cũng biết. Vì vậy, nếu con bạn ít đọc sách thì ngay từ mùa hè này hãy tập cho con thói quen đọc sách. Dẫn con đi hiệu sách, chọn những cuốn phù hợp cho con, định hướng cho con đọc 30 phút mỗi ngày là một việc cực kỳ nên  làm vào mùa hè này.

Để khuyến khích trẻ, phụ huynh cũng nên đọc cùng con, cùng con tranh luận về những vấn đề, câu chuyện trong sách. 

Dạy trẻ làm việc nhà

Thời gian nghỉ hè, ngoài việc không ép con học thêm bạn cũng không nên cho con chơi dông dài. Hãy dạy trẻ làm việc nhà như quét nhà, gấp chăn hay bỏ đồ vào máy giặt để tạo cho trẻ tính tự lập, trách nhiệm và thói quen sạch sẽ trong cuộc sống.

Sau kỳ nghỉ, chắc chắn con sẽ có nhận thức và hành động thay đổi và có những thói quen tốt hơn. Điều này cũng sẽ giúp trẻ có mùa hè ý nghĩa. 

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên lưu ý tùy từng độ tuổi của con mà dạy con làm việc nhà phù hợp tránh quá sức cho con. 

Tổng hợp/Reatimes.vn