Việc chuyển đổi số thuê bao di động có ảnh hưởng đến ngành ngân hàng bởi khi đăng kí thẻ/tài khoản ngân hàng khách hàng phải dùng số điện thoại để đăng kí. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước đã có thông tin hướng dẫn cụ thể chuyển đổi đầu số thuê bao di động 11 số sang 10 theo quyết định của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Khách hàng có thể thay đổi thông tin số điện thoại qua Internet-Banking, SMS-Banking, Mobile-Banking hay website. VietinBank và Vietcombank là 2 ngân hàng đã hỗ trợ người chuyển đổi số điện thoại qua những phương tiện này.

Khách hàng có thể thay đổi thông tin số điện thoại qua Internet-Banking, SMS-Banking, Mobile-Banking hay website

Khách hàng có thể thay đổi thông tin số điện thoại qua Internet-Banking, SMS-Banking, Mobile-Banking hay website

Đối với khách hàng VietinBank

Nhằm đảm bảo thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng, khách hàng tại VietinBank có thể xác thực số điện thoại bằng những cách sau: 

Cách 1: Khách hàng trong danh sách chuyển đổi sẽ nhận được tin nhắn từ VietinBank về việc thay đổi số điện thoại. Khách hàng chỉ cần trả lời xác nhận việc thay đổi. 

Cách 2: Truy cập vào website chính thức của Vietinbank, sau đó tiến hành cập nhật số điện thoại mới mà không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử

Khách hàng dựa vào danh sách các đầu số trước và sau khi chuyển dưới đây để cập nhật số điện thoại mới.

Danh sách các đầu số trước và sau khi chuyển.

Danh sách các đầu số trước và sau khi chuyển 

Cách 3: Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động nhắn tin tới VietinBank với cú pháp xác thực để xác thực việc thay đổi số điện thoại mới. 

Cách 4: Khách hàng đến quầy và thực hiện đăng ký thay đổi số điện thoại. Thao tác thay đổi số điện thoại tại quầy gồm điền và xác nhận thay đổi số điện thoại theo mẫu.

Đối với khách hàng Vietcombank

Khách hàng tại Vietcombank thay đổi thông tin số điện thoại qua những cách sau:

Cách 1: Trong thời gian từ ngày 15/9/2018 đến ngày 30/6/2019, các khách hàng cá nhân nhắn tin theo cú pháp VCB DK gửi 6167 hoặc truy cập vào website VCB-iB@nking hoặc ứng dụng VCB-Mobile B@nking, VCBPAY và xác nhận đồng ý đổi số điện thoại theo hướng dẫn tại màn hình.  

Thông tin hướng dẫn chuyển đổi thông tin số điện thoại với khách hàng của Vietcombank

Thông tin hướng dẫn chuyển đổi thông tin số điện thoại với khách hàng của Vietcombank

Cách 2: Khách hàng đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank để đăng ký chuyển đổi bắt đầu từ ngày 15/9/2018.  

Đối với khách hàng là tổ chức, Vietcombank sẽ có thông báo hướng dẫn cụ thể tới từng khách hàng để khách hàng xác nhận bằng văn bản và thực hiện thay đổi trực tiếp tại bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn hệ thống.  

Theo đó, từ 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, Vietcombank sẽ duy trì tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại.  

Thông tin phạm vi hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sim 11 số của Vietcombank

Thông tin phạm vi hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sim 11 số của Vietcombank

Bắt đầu từ 00h00 ngày 15/11/2018, Vietcombank  sẽ ngừng duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các khách hàng chưa thực hiện hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Còn đối với với Smart OTP, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến thời điểm ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại tại điểm giao dịch Vietcombank.

Ngoài 2 ngân hàng lớn trên, các ngân hàng khác như ACB, Sacombank hay HDBank cho biết đã sẵn sàng các giải pháp giúp khách hàng có thuê bao 11 có thể tự động chuyển đổi về 10 số. 

An Hạ/Reatimes.vn