Bà mẹ 3 con chia sẻ ý tưởng “sự kiện tuyển dụng việc nhà” cho các con 

Shaketha McGregor, một bà mẹ đơn thân đang thực hiện nhiệm vụ dạy con về quản lý tiền bạc, cô đã nảy ra một ý tưởng giúp con chịu trách nhiệm về số tiền mình kiếm được.

Trong những nỗ lực nhằm khuyến khích con cái của mình sở hữu các công việc và nhiệm vụ tại nhà, Gregor đã tạo ra một sự kiện tuyển dụng cho những đứa con bao gồm đơn xin việc, mô tả công việc và vòng phỏng vấn.

nuoi day con Giadinhvietnam (1)

Bà mẹ đăng tin tuyển dụng các con làm việc nhà.

McGregor đã chia sẻ ý tưởng trên trang cá nhân Facebook của cô vào thứ ba. Ý tưởng này ngay lập tức được lan truyền và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các bậc cha mẹ trên khắp đất nước.

Ý tưởng được đưa ra sau khi Gregor nhận thấy 3 đứa con của mình: Jahkeem 13tuổi, Takeia 10 tuổi, Serality 6 tuổi có ý thức hơn về cách chúng tiêu tiền khi đó là tiền của chúng hoặc tiền mà chúng tự kiếm được. Cô cho biết các con liên tục đòi mẹ mua cho điện thoại di động mới hay xin tiền đi chơi. Tần suất diễn ra ngày một thường xuyên khiến bà mẹ phát mệt, từ đó sáng tạo ra "sự kiện tuyển dụng".

nuoi day con Giadinhvietnam (2)

 

Các vị trí tuyển dụng và thời gian phỏng vấn.

Mẹ Gregor tuyển 3 đầu việc là quản lí nhà bếp, tổ trưởng dọn dẹp và chuyên viên giám sát giặt ủi. Cô cũng phát hồ sơ xin việc cho các bé nhà mình điền thông tin vào, bao gồm kinh nghiệm làm việc, liệu có sẵn lòng làm mỗi tối và cuối tuần hay không, mức lương mong muốn như thế nào...

Cô chia sẻ: “Cách tôi để các con tự mua thứ chúng muốn bằng tiền chúng kiếm được khác với việc với tôi mua cho chúng thứ đó. Chúng sẽ đột nhiên kiểm tra giá. Tôi thấy các con mình thận trọng hơn vì đó là tiền của chúng. Chúng muốn tiết kiệm. Tôi bắt đầu nghĩ đến việc dạy con về cách sử dụng thẻ tín dụng, cách quản lý thời gian, công việc của các con”.

Bản tin tuyển dụng vừa hài hước vừa thực tế của bà mẹ 3 con đã khiến các bà mẹ khác tán dương nhiệt liệt. "Tôi thích cách bạn dạy bọn trẻ làm việc nhà để nhận được tiền tiêu vặt như vậy", “Ý tưởng này quá tuyệt vời" là những bình luận tích cực từ cư dân mạng.

 

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/dung-su-kien-tuyen-dung-viec-nha-de-day-con-ba-me-nhan-hang-ngan-loi-khen-ngoi-d147067.html

 

Theo Giadinhvietnam.com