Việc xuất hiện ngày càng nhiều các dòng xe đạp điện khiến người tiêu dùng khá hoang mang không biết nên chọn loại xe đạp điện nào tốt nhất cho mình. Biết được nhu cầu này, Tiêu dùng Plus đã thống kê các xe đạp điện phổ biến trên thị trường hiện nay và so sánh, đưa ra những chiếc xe phù hợp với tiêu chí lựa chọn cho người tiêu dùng.

Xe đạp điện Nijia phanh đĩa, đồng hồ điện tử 2015

Giá: 8.000.000

Quãng đường đi được khi đầy điện: 50 km

Hãng sản xuất: Nijia

 

Được trang bị động cơ 3 pha, công suất lên đến 500 W, xe có khả năng tăng tốc đến tốc độ cao nhất lên 45 km/h, và nếu được cải thiện có thể lên tới 60 km/h.

Mức tốc độ trung bình của xe đạt 35 km/h, cao hơn mức trung bình của hầu hết các dòng xe đạp điện khác trên thị trường. Được trang bị hệ thống lốp không săm, kết hợp với hệ thống phanh đĩa cực an toàn trên bánh trước, giúp cho quá trình vận hành của Nijia an toàn hơn khá nhiều dòng xe điện khác trên thị trường.

Xe đạp điện HkBike Zinger Color

Giá: 8.500.000 đồng

Quãng đường đi được khi sạc đầy pin: 80 km

Hãng sản xuất: HkBike

 

Mặc dù mới xuất hiện năm 2015, nhưng Zinger Color đang khá sốt trên thị trường về một chiếc xe đạp điện giá rẻ, chất lượng tốt.

Zinger Color được trang bị động cơ 350W mạnh mẽ, tương tự dòng Cap - A của HkBike, tuy nhiên, tốc độ tối đa mà Zinger Color có thể đạt được là 23 km/h - mức tốc độ trung bình của nhiều xe đạp điện trên thị trường, do đó khá an toàn.

Hãng trang bị cho Zinger Color ắc quy CXC giống trên Cap - A, nhưng với mức tốc độ tối đa là 23 km/h, thì thay vì chỉ đi được 70 km như Cap - A, thì Zinger Color có thể đi tối đa tới 80 km.

Hệ thống mặt đồng hồ kiểm soát hoạt động của xe đạp điện tốt hơn, dễ nhìn và giúp người đi kiểm soát xe tốt hơn. Hệ thống đèn pha khá sáng với 5 bóng led xếp chụm, tăng khả năng chiếu sáng trong trời tối tốt hơn rất nhiều và an toàn hơn là những đặc tính nổi bật của dòng xe này.

Xe đạp điện Giant M133L

Giá: 8.000.000 đồng

Quãng đường đi được khi đầy điện: 40 km

Hãng sản xuất: Giant

 

Giant M133L được trang bị động cơ 350W cho tốc độ tối đa lên đến 30 km/h. Vận hành hoàn toàn tự động, êm ái với 2 chế độ đi là Power và Eco, giúp người dùng không lo phải luôn giữ tay ga như nhiều loại xe khác.

Thiết kế của Giant M133L cũng khá thân thiện với người dùng với chỗ ngồi khá rộng rãi và thoải mái, chỗ để chân khá thoải mái cho người đi. Xe đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh, sinh viên, thì Giant M133L quả là một phương tiện di chuyển hữu hiệu.

Xe đạp điện Aima Moka

Giá: 7.350.000 đồng

Quãng đường đi được khi sạc đầy pin: 40 km

Hãng: Mocha

 

Là dòng xe điện với kiểu dáng giống Vespa của Piaggio, Aima Moka có bề ngoài khá nhỏ nhắn, xinh xắn, và đặc biệt phù hợp với phái nữ

Được trang bị động cơ 250W với 4 ắc quy mạnh mẽ, cho xe có khả năng vận hành với vận tốc tối đa 30 km/h. Mặc dù khá nhỏ con, nhưng khả năng cần bằng là rất tốt, vì thế người đi có thể tha hồ lướt đường hoặc vào cua thoải mái.

Ngoài ra, các chi tiết nổi bật có thể kể đến như: Đèn pha led sáng và tiết kiệm điện, mặt đồng hồ hiện đại giúp việc kiểm soát quá trình đi đường tốt hơn rất nhiều....

Xe đạp điện Honda Cool

Giá: 8.500.000 đồng

Quãng đường đi được khi đầy điện: 40 km

Hãng sản xuất: Honda

 

Xe đạp điện Honda Cool được trang bị động cơ 3fa, với sức mạnh 350W, cho xe có khả năng đạt mức tốc độ 35 km/h, mức tốc độ cao hơn trung bình của các dòng xe đạp điện khác trên thị trường (với chỉ 25 km/h), do đó, với mức tốc độ này, Honda Cool có thể chinh phục được nhiều bạn trẻ yêu thích những chiếc xe đạp điện có tốc độ.

Mặc dù vậy, khả năng chở vật nặng của xe lại khá kém, vì động cơ 3fa dường như khá yếu trong việc chở vật nặng, với khối lượng tối đa chỉ dừng lại ở mức dưới 90 kg, do vậy chỉ thích hợp với việc 1 người điều khiển xe ngồi (có thể đây là lý do mà xe không có thêm ghế ngồi sau, và cũng không được trang bị cốp xe hay giỏ xe như nhiều loại xe đạp điện khác)

Xe đạp điện Honda A6

Giá:9.400.000 đồng

Quãng đường đi được khi đầy điện: 40 km

Hãng sản xuất: Honda

 

Được trang bị động cơ với công suất lên đến 350W, Honda A6 cho người đi có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 35 km/h, tốc độ này cao hơn mức trung bình của các xe đạp điện khác trên thị trường tới 10 km/h, do đó, được khá nhiều người ưa thích sử dụng.

Ngoài ra, động cơ này cũng cho phép xe có khả năng chở vật nặng lên tới 140kg, do đó, xe cũng cho khả năng chở thêm một người phía sau khá thoải mái.

Honda A6 có thiết kế khá an toàn và thân thiện với người sử dụng, luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người điều khiển và cả người ngồi phía sau.

Xe đạp điện Yamaha Cute Girl 2

Hãng sản xuất: Yamaha

Giá: 10.000.000 đồng

Quãng đường tối đa đi được khi đầy điện: 55km

 

Yamaha Cute Girl 2 là chiếc xe được thiết kế dành riêng cho phái nữ với kiểu dáng hết sức nữ tính, màu sắc trẻ trung, với những họa tiết cute, dành riêng cho các bạn gái dịu dàng, nữ tính. Thiết kế giỏ xe mây độc đáo, khá rộng đáp ứng nhu cầu chứa hàng tá đồ của chị em.

Ngoài ra, xe cũng có chỗ ngồi khá êm ái và rộng rãi, vì thế, người đi, đặc biệt là các chị em sẽ hết sức thoải mái khi điều khiển xe.

Xe còn có ghế ngồi phía sau với chỗ dựa nên rất tiện nếu muốn đèo thêm một người. Chiều cao yên 750mm và có thể điều chỉnh độ cao, vì thế phù hợp với nhiều chiều cao của phụ nữ Việt. Chỗ để chân cũng khá thoải mái, nên rất tiện khi các chị em đi giày cao gót.

Xe có khối lượng 50kg, khá nhẹ nên các chị em cũng dễ dàng khi di chuyển hay dắt xe.

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online