Được biết, trên địa bàn thành phố hiện có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau làm đường dây nóng để các tổ chức, người dân phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến công tác điều hành của các đơn vị hành chính nhà nước.

Tuy nhiên, việc có quá nhiều đầu số điện thoại khác nhau đã gây khó khăn để người dân ghi nhớ khi cần phản ánh, hoặc khi có vấn đề cần phản ánh thì tổ chức, công dân không biết nên gọi đến số điện thoại nào.

Ngoài ra, việc các đầu số đường dây nóng là số điện thoại lẻ của đơn vị, số cá nhân, số di động... đã khiến cho việc tiếp nhận cuộc gọi không được thuận tiện và cũng không có chức năng tự động lưu lại thông tin phản ánh, xử lý.

Do đó mà đường dây nóng (0511).1022 ra đời để đáp ứng nhu cầu phản ánh tin tức kịp thời của người dân.

Đường dây nóng

Số điện thoại (0511). 1022 sẽ là đường dây nóng chung của tất cả các vấn đề trên địa bàn nhằm bảo đảm nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân kịp thời, trách nhiệm, hiệu quả, chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi (dễ nhớ, dễ sử dụng) trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân, nâng cao trách nhiệm trong tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của tổ chức, công dân.

Qua đường dây nóng này, các tổng đài viên sẽ kết nối giữa tổ chức/người dân phản ánh đến đơn vị, cơ quan chức năng liên quan trực tiếp đến vấn đề trên. Đối với tình trạng đường dây nghẽn, các tổng đài viên sẽ ghi nhận thông tin phản ánh để chuyển đến các đơn vị liên quan giải quyết trong thời hạn tối đa là 7 ngày.

Theo lộ trình, từ nay đến hết năm 2016, Đà Nẵng sẽ hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của các sở, ngành, quận/huyện, phường/xã.

Tiếp theo, đến hết năm 2017, sẽ tiếp tục thay thế số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị trực thuộc sở cung cấp thủ tục hành chính và dịch vụ công. Các đơn vị sẽ không được phép công bố, niêm yết các số điện thoại đường dây nóng mới.

Trước đó, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đơn vị này cũng đã triển khai kênh ứng dụng Góp ý (www.gopy.danang.gov.vn) tiếp nhận mọi ý kiến, phản ánh của người dân, với mục đích huy động cộng đồng cùng xây dựng TP ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo Minh Chuyên (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam