Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nước sạch (Viwaco) cho biết, sự cố xảy ra khoảng hơn 14h chiều nay, áp lực nước đang xuống rất thấp và có thể trong thời gian ngắn sẽ phải dừng cấp nước để sửa chữa.

Đây là lần thứ 11 kể từ tháng 12/2012 đến nay, đường ống dẫn nước sạch này bị vỡ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm ngàn người.

Đoạn ống vỡ đang được xử lý. Ảnh: Nhật Quang.

Đoạn ống vỡ đang được xử lý. Ảnh: Nhật Quang.

Theo ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex, hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra sự cố vỡ đường ống dẫn nước sông Đà lần này. Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã huy động 100 cán bộ công nhân viên và 4 máy xúc, cọc cừ để khẩn trương khắc phục sự cố. Ông Tốn cho biết, với kinh nghiệm của những lần khắc phục sự cố vỡ đường ống trước đây khả năng sự cố vỡ đường ống nước sông Đà lần này sẽ khắc phục xong trước 1h sáng 22/7.

Như vậy, từ giờ đến 1h sáng 22/7, khoảng 70.000 hộ dân Thủ đô đang là khách hàng sử dụng nước mặt sông Đà của Công ty nước sạch Vinaconex sẽ không có nước sạch sử dụng sinh hoạt, mà phải tạm lấy nước sạch từ các nguồn khác.

Liên quan đến hàng loạt sự cố trên tuyến đường ống này, đến nay cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 9 cán bộ thuộc Ban quản lý dự án xây dựng đường ống nước sạch Sông Đà và các đơn vị tư vấn giám sát vì tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Về giải pháp lâu dài, thành phố đã yêu cầu chủ đầu tư xây dựng ngay đường ống nước sạch số 2; Trước mắt làm 10 km đường ống chạy qua vùng đất yếu thường xuyên bị vỡ. Trong 9 tháng nếu chủ đầu tư không khởi công, thành phố sẽ đứng ra làm.

Tiền Phong đưa tin, việc đường ống nước sạch sông Đà liên tục vỡ trong nhiều năm qua (kể từ cuối năm 2012  - 2015) đã gây thất thoát gần 1,3 triệu m3 nước, phải mất hơn 9,3 tỷ đồng để khắc phục sửa chữa. Đồng thời làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của khoảng hàng vạn hộ dân, gây cho người dân Thủ đô Hà Nội nhiều bức xúc.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online