Trước đó, Facebook chỉ thử nghiệm tại một số quốc gia trên thế giới.

Sau một thời gian thử nghiệm, cùng tiến độ cập nhật thận trọng thì mới đây tính năng Reactions của Facebook đã chính thức được sắp được cập nhật tới phần người dùng còn lại.

Theo đó, khi được cập nhật, người dùng nhấn giữ vào nút Like truyền thống dưới mỗi bài đăng để truy xuất thêm 5 emoji thể hiện cảm xúc nữa bao gồm "love"(yêu), "haha", "wow", "sad" (buồn) và "angy" (giận dữ).

Reactions chính thức có mặt trên "diện rộng" bắt đầu từ hôm nay, áp dụng cho cả hệ điều hành Android, iOS và phiên bản web.

Đại diện Facebook cho biết, Reactions sẽ được cập nhật cho cả trang cá nhân của người dùng và các trang (page) trên mạng xã hội này, đồng thời việc sử dụng Reactions cũng sẽ được ông lớn mạng xã hội kiểm soát.

Những biểu tượng cảm xúc mới của Facebook

Không chỉ cập nhật nút Like mới, Facebook có sự bổ sung mang tính "lịch sử" trong quá trình phát triển mạng xã hội này.

Chương trình mang tên Facebook Reactions (sự phản ứng) mang tới nhiều cách biểu lộ cảm xúc cho một nội dung đăng tải trên mạng xã hội Facebook hơn là đơn thuần một nút "Like" (Thích/Ủng hộ) duy nhất.

Facebook cho biết mất một năm để đưa Reactions vào hiện thực, từ việc khảo sát các nhóm người dùng xem những biểu thị cảm xúc nào người dùng muốn xài trên mạng xã hội bên cạnh những ảnh biểu thị cảm xúc (emoticon/sticker) đã có mặt.

Các nút biểu thị quảng cáo không chỉ tạo hứng thú cho người dùng, chúng sẽ là thước đo giúp Facebook thống kê chi tiết hơn người dùng phản ứng thế nào đối với các dạng nội dung trên mạng xã hội.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam