Hiện nay, những phụ nữ đã sinh con hoặc bước vào thời kỳ mãn kinh rộ mốt “trẻ hóa vùng kín” để làm hài lòng đối phương hoặc hy vọng đời sống tình dục của mình được cải thiện hơn.

Tuy nhiên, FDA không phê duyệt những thủ thuật này. FDA cho rằng, lời quảng cáo là “thu nhỏ âm đạo” sẽ chữa được rối loạn chức năng tình dục và tăng cảm giác tình dục hoàn toàn chưa được nghiên cứu và không chính xác.

Trẻ hóa vùng kín bằng laser.

Trẻ hóa vùng kín bằng laser.

Nguy hiểm hơn là thủ thuật trên còn gây ra rất nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng như bỏng âm đạo, sẹo âm đạo, đau trong quá trình giao hợp hoặc đau tái phát hay kinh niên.

FDA còn thông báo rõ ràng là các công ty Alma Lasers, BTL Aesthetics, BTL Industries, Cynosure, InMode, Sciton và Thermigen đã quảng cáo không đúng và tiếp thị không phù hợp về các sản phẩm hay thủ thuật để làm “trẻ hóa âm đạo”.

Các công ty này sẽ được gia hạn giải quyết việc quảng cáo không đúng sự thật trong vòng 30 ngày. Sau đó, FDA sẽ xem xét tiếp, nếu như các công ty thực hiện không đúng thì cơ quan này sẽ có biện pháp mạnh khác.

FDA cũng khuyến khích phụ nữ mắc các vấn đề rối loạn chức năng âm đạo hoặc tình dục, hãy thảo luận về các triệu chứng và phương pháp điều trị với bác sỹ chứ đừng tự ý đi chữa trị vùng kín.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn