Festival hoa Đà Lạt 2019 sẽ gắn với hoạt động Tuần văn hóa trà và tơ lụa  - Ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Với chủ đề xuyên suốt “Đà Lạt và hoa”, mùa hội hoa trên thành phố cao nguyên lần này kiến tạo những không gian hoa tươi nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương (duy trì từ ngày 20-12 đến 2-1-2020), phục vụ người dân địa phương và du khách tham quan, thưởng lãm; với mong muốn chuyển tải thông điệp, giới thiệu nét duyên dáng người xứ hoa “hiền hòa, thanh lịch, mến khách” và thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

Điểm khác biệt với những kỳ lễ hội trước, những không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương được sắp đặt theo chủ đề từng ngày. Khởi đầu là không gian hoa “cánh hồng duyên dáng, kiêu sa”, tiếp đến là lily thanh lịch, cát tường hòa nhã, cúc mến khách, tinh tế hoa lan và Đà Lạt muôn sắc hoa.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 sẽ gắn với hoạt động Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc. Trong khuôn khổ lễ hội, sẽ diễn ra các sự kiện như: triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; hội chợ thương mại quốc gia Festival hoa Đà Lạt; chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt; hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng; chương trình “lung linh đêm hội B’Lao”, trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc…

Festival hoa Đà Lạt lần đầu tổ chức vào năm 2005. Đây là năm thứ 8 lễ hội được tổ chức. Ngoài thu hút thêm du khách, Festival hoa còn là dịp để thành phố Đà Lạt tổ chức các buổi giao lưu văn hoá, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Nguồn: http://baodansinh.vn/festival-hoa-da-lat-2019-se-gan-voi-hoat-dong-tuan-van-hoa-tra-va-to-lua-d101964.html

Theo baodansinh.vn