Cụ thể, 520 chiếc được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương trong khoảng thời gian từ 27/5 đến 29/10/2008 và 1 xe nhập khẩu nguyên chiếc sản xuất năm 2007 sẽ nằm trong diện triệu hồi lần này của Ford Motor.

Nguyên nhân được nhà sản xuất đưa ra là do giá đỡ giữ cáp chuyển số của hộp số tự động có thể có phần mối hàn không cần thiết hoặc mối hàn có thể không đạt yêu cầu kỹ thuật.

Do vậy, trong quá trình điều khiển hộp số có thể xảy ra hiện tượng phần vỏ cáp chuyển số chạm vào mối hàn, làm cho lực tác động lên cần chuyển số sẽ lớn hoặc đôi khi không chọn được vị trí số.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Ford Việt Nam đã quyết định triệu hồi toàn bộ số xe có khả năng gặp lỗi kể trên để tiến hành kiểm tra, thay thế giá đỡ giữ cáp chuyển số của hộp số tự động.

Được biết, vấn đề nêu trên được phát hiện tại các nước khác sản xuất xe Everest AT số tự động. Sau khi nghiên cứu, Công ty Ford Motor đã thông báo đến các nhà máy lắp ráp đối với các xe bị ảnh hưởng, trong đó có nhà máy Ford tại Hải Dương.

Khách hàng có xe nằm trong diện trên có thể đem đến các đại lý chính hãng của Ford tại Việt Nam để được kiểm tra và thay thế (nếu cần) giá đỡ giữ cáp chuyển số miễn phí, trong khoảng thời gian từ nay cho đến hết ngày 1/8/2019.

Ford triệu hồi kép Everest và Forcus tại thị trường Việt Nam.

Ford triệu hồi kép Everest và Forcus tại thị trường Việt Nam.

Cùng với đó, Ford Việt Nam cũng triệu hồi 539 chiếc xe Ford Focus, cả loại sedan và hatchback, sản xuất từ 8/8/2013 đến 14/4/2014 để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên xe.

Trên xe các xe bị ảnh hưởng, bầu trợ lực phanh có thể được lắp ráp chưa đúng quy trình, khả năng dẫn đến làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa Focus dự kiến là 2 giờ/xe. Đợt triệu hồi này kéo dài từ 31/10 đến ngày 1/9/2019 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc và thực hiện hoàn toàn miễn phí cho xe bị ảnh hưởng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam