Ford triệu hồi xe 3 đợt liên tục do nguy cơ cháy nổ

Ford triệu hồi xe 3 đợt liên tục do nguy cơ cháy nổ.

Theo đó, đối với dòng xe Ford Shelby GT350 và GT350R được sản xuất trong thời gian 2015-2016. Theo đó, một bộ làm mát dầu động cơ có thể đã không được uốn đúng cách dẫn đến nguy cơ dầu bị rò rỉ ra khắp nơi.

Nếu động cơ không có dầu, nó sẽ rất nhanh hỏng, đó là chưa kể đến việc rò dầu rất dễ gây cháy xe. Ford sẽ tiến hành thay thế cụm ống làm mát để khắc phục lỗi. 

Đối với mẫu xe Ford Escape và Mariner  dòng xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong thời gian từ năm 2010-2012 và mẫu xe Mariner từ năm 2010-2011. 2 dòng xe này gặp lỗi ở module phân phối nhiên liệu dẫn tới nguy cơ nhiên liệu bị rò và gây cháy.

Rất may là lỗi chỉ xảy ra với động cơ 3.0l. Ford sẽ tiến hành thay thế min phí module này để tránh các nguy cơ tai nạn có thể xảy ra. 

Trong khi đó, mẫu xe Super Duty 2017 chỉ nằm trong diện triệu hồi hẹp do liên quan tới lỗi tấm bảo vệ mô-đun điều hòa trên xe.

Theo đó, việc dán không đúng kỹ thuật có thể khiến tấm bảo vệ ban đầu bị bật ra bởi các mảnh bụi đường hay phun nước, khiến nhiên liệu rò rỉ vào trong không khí hay vào trong đường ống.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến tổng cộng khoảng 408.000 xe. Ford tuyên bố rằng hãng chưa ghi nhận được bất kỳ vụ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi này.

Ford sẽ thay thế phần nắp dưới của module bằng một tấm bảo vệ kim loại, ngăn nguy cơ van xả bị bật ra. 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam