Concept chiếc Galaxy F.

Một nguồn tin đáng tin cậy của PatentlyApple cho biết Samsung sẽ không thể sản xuất hàng loạt những chiếc Galaxy F. Khó khăn lớn nhất trong quá trình sản xuất chính là công nghệ màn hình gập.

Theo báo cáo, các nhà sản xuất kính cường lực bảo vệ cho màn hình như Corning không thể nào tạo ra một loại kính có thể gập lại. Chính vì vậy mà Samsung đã phải tự phát triển một loại màng nhựa polyimide có tính linh hoạt hơn, để bảo vệ cho màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên Samsung không tự sản xuất mà đặt gia công của một bên thứ 3. Theo PatentlyApple, Samsung đã không lựa chọn nhà cung ứng Kolon Industries nổi tiếng của Hàn Quốc, mà lại lựa chọn một nhà cung ứng nhỏ hơn là Sumitomo Chemical của Nhật Bản.

PatentlyApple giải thích lý do rất có thể là vì Kolon Industries không tiếp nhận các đơn hàng nhỏ lẻ và chỉ sản xuất với số lượng lớn, trong khi đó thì Sumitomo Chemical sẵn sàng tiếp nhận các đơn hàng với số lượng ít ỏi.

Và theo quy luật, việc sản xuất hạn chế với số lượng ít sẽ kéo theo giá bán tăng cao. Các nhà phân tích của PatentlyApple dự đoán giá bán của Galaxy F có thể lên đến 2.000 USD hoặc thậm chí là cao hơn.

Mặc dù vậy, Giám đốc mảng di động của Samsung, ông DJ Koh vẫn tự tin khẳng định rằng đây là thời điểm thích hợp nhất và muốn Samsung là nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone màn hình gập trên thị trường. Rất có thể Galaxy F sẽ được Samsung ra mắt vào khoảng tháng 11.

HV (Theo Forbes)

Theo congluan.vn