Bộ GTVT dự kiến chi 2.000 tỷ đồng sửa chữa hạ tầng cầu yếu và gia cố trụ chống va trôi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Ảnh minh họa.

Bộ GTVT dự kiến chi 2.000 tỷ đồng sửa chữa hạ tầng cầu yếu và gia cố trụ chống va trôi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Ảnh minh họa.

Tổng mức kinh phí dự kiến là 1.950 tỉ đồng, giao Ban Quản lý dự án đường sắt triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

Cũng theo thông tin từ Bộ GTVT, các thủ tục lập báo cáo nghiên cứu khả thi, phê duyệt đầu tư dự án có thể hoàn thành trong tháng 10/2019.

Dự án bắt đầu thi công từ tháng 4/2020, hoàn thành trong năm 2021. Riêng 25 cầu đã có bản vẽ thi công được duyệt thì sẽ khởi công vào tháng 1/2020.

Về kế hoạch bố trí vốn, hiện Bộ GTVT đang đề nghị kế hoạch năm 2019 là 40,3 tỉ đồng để chi cho công tác chuẩn bị đầu tư, thiết kế bản vẽ thi công, cắm cọc giải phóng mặt bằng.

Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 tại Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.

Theo congluan.vn