Đây là sự kiện khai mạc chuỗi 09 sự kiện nhằm kỉ niệm Ngày Quốc tế Yoga 21/06 tại Việt Nam và kỷ niệm năm Hữu Nghị Việt Nam - Ấn Độ nhân 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước, diễn ra từ 17/6 - 2/7/2017 tại 09 tỉnh thành.

Chuỗi sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Bộ Ngoại Giao, Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch, Ủy Ban Nhân Dân thành phố, Bảo Việt Nhân thọ và các cơ quan, hiệp hội tại các tỉnh thành tổ chức nhằm lan tỏa bộ môn Yoga, mang sức khỏe và an lạc cho cộng đồng.

 

Tại Hà Nội, lễ kỉ niệm được tổ chức trong không gian văn hóa trung tâm của Thủ đô, tại phố đi bộ Hồ Gươm, diễn ra từ 19:00 với trọng tâm là phần trình diễn Yoga Tập thể của hơn 1.000 người trong màu áo xanh thiên thanh yên bình, chính thức khai mạc chuỗi 09 sự kiện kỉ niệm trên khắp các tỉnh thành.

 

Cùng ngày, trong không khí nhộn nhịp tại Nhà thi đấu Đa Năng Cần Thơ, thành phố Cần Thơ, màn đồng diễn của hơn 700 người cũng đã mang tới sự hào hứng thích thú cho người dân nơi đây.

Đặc biệt, sáng hôm sau (chủ nhật 18/06), trong ánh nắng sớm chan hòa bên bãi biển Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng, một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, phần trình diễn yoga tập thể của gần 1000 người giữa hòa quyện của gió, tiếng rì rào sóng biển và đất trời đã tạo nên một cảnh tượng vô cùng đáng nhớ.

Các sự kiện đều đã thu hút hàng nghìn người dân và khách du lịch tại địa phương theo dõi. Trong nhịp sống hối hả tất bật và hiện đại, không gian và thời gian như chậm lại tại các màn đồng diễn Yoga, nhẹ nhàng lan tỏa một tinh thần tích cực và an lạc.

 

Nói về Yoga, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã khẳng định rằng: “Yoga là một món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại. Nó thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; giữa kiềm chế và hoàn thiện; thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên; là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và an lạc”.

Tại sự kiện, ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam cũng gửi đến thông điệp: “Yoga có thể làm nên sự thay đổi tích cực tới sự hài hòa, an lạc và hòa bình thế giới. Ngày nay, chính Yoga cũng đang giúp gắn kết nhân loại chúng ta, đưa chúng ta lại gần nhau hơn”.

“Sự kiện này là cơ hội để những người yêu Yoga được thỏa sức thể hiện tình yêu với bộ môn này, truyền cảm hứng sống tích cực, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe bản thân, dung dưỡng sự an lạc trong tâm hồn, và cùng nhau xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, sáng tinh thần. Đó cũng là mục tiêu của chúng tôi trong chương trình “Bảo vệ Sức khỏe Việt” và hành trình thực hiện sứ mệnh mang an bình thịnh vượng đến với mọi gia đình.” Đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết.

 

Tại sự kiện này, những người tập Yoga tham gia đồng diễn đồng thời cũng được nhận quà tặng là thảm tập Yoga từ Bảo Việt Nhân thọ, và cuốn sách “Giao thức Yoga phổ biến” do Bộ Ayurveda, Yoga & Trị liệu thiên nhiên, Unani, Siddha và Liệu pháp Vi lượng đồng căn (AYUSH) – của Chính phủ Ấn Độ do Bảo Việt Nhân thọ tài trợ xuất bản.

Đây là cuốn sách hữu ích đối với các nội dung giới thiệu về Yoga, hướng dẫn chung về thực hành Yoga và các bài tập cơ bản giúp con người có cuộc sống khỏe mạnh, giữ cho cảm xúc luôn an bình và trí tuệ minh mẫn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes