Cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ và Triều Tiên, sẽ có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện.

Nắm bắt được cơ hội này, Tổng cục Du lịch đã phối hợp làm việc với Bộ Ngoại Giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam bằng những video, hình ảnh thông qua các trang web quảng bá. Tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, Tổng cục cũng xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền của Việt Nam. Trong đó, có cả các phương tiện trải nghiệm du lịch bằng thực tế ảo 360 độ. Việc kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao cũng đang được thực hiện để sớm hoàn tất.

gan 3000 phong vien quoc te den viet nam co hoi quang ba du lich qua hoi nghi thuong dinh my trieu
Treo cờ Việt, Mỹ, Triều trong hang Sơn Đoòng, quảng bá du lịch Việt

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Tổng cục Du lịch và các công ty du lịch đang có kế hoạch phối hợp để tặng cho các phóng viên quốc tế tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều một món quà ý nghĩa – Peace Negotiations chuyến tham quan miễn phí Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình.

Hội nghị thượng đỉnh chính là cơ hội để quảng bá ngành du lịch khi Việt Nam đang thu hút sự tập trung của cả thế giới. Việc đưa họ đi du lịch miễn phí chính là cách tốt nhất để mang hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Nếu có nhu cầu khám phá Việt Nam, các phóng viên quốc tế chỉ cần đăng ký tại Trung tâm báo chí. Sau đó, BTC sẽ bố trí các xe đưa đón đến các điểm tham quan hấp dẫn theo lịch trình. Hiện nay, rất nhiều công ty doanh nghiệp lữ hành đã sẵn sàng lên kế hoạch tiếp đón, tổ chức miễn phí các tour cho phóng viên quốc tế, thậm chí bao gồm cả các tour đi đến các điểm xa ngoài Hà Nội.

Nguyễn My

Theo tbck.vn