Đây là các xe Sonata phiên bản sử dụng động cơ chạy xăng dung tích 2l hoặc 2,4l.

Được biết, cũng trong thời gian này, Hyundai sẽ tiến hành triệu hồi gần 100.000 chiếc xe Accent vì lỗi ở bộ phận đèn phanh.

Thông tin của cuộc triệu hồi đã được Hyundai gửi đến Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Đại diện Hyundai cho biết, các mảnh vụn kim loại không được loại bỏ hoàn toàn khỏi trục khuỷu trong khi sản xuất tại nhà máy động cơ Hyundai ở Alabama.

Năm 2011 - 2012 là khoảng thời gian Sonata là chiếc sedan bán chạy nhất tại thị trường Mỹ,

Cũng theo thông tin từ Hyundai, Sonata là thế hệ xe Hyundai đầu tiên sử dụng động cơ sản xuất tại nhà máy sản xuất động cơ của hãng này tại Alabama. Đây cũng là giai đoạn sử dụng một quá trình cơ học để loại bỏ các mảnh vụn kim loại từ gia công trục khuỷu. Quá trình này sau đó đã được thay đổi thành hệ thống phun áp lực cao vào năm 2012.

Hyundai phát hiện ra vấn đề khi chủ sở hữu xe cho biết các xe Sonata mà mình sử dụng tiếng ồn ở động cơ. Các mảnh vụn kim loại còn sót lại có thể gây ra những thiệt hại, dẫn đến hỏng động cơ và gia tăng nguy cơ tai nạn khi vận hành xe.

Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo về tai nạn hay thương tích do vấn đề này mang lại.

Còn đối với cuộc triệu hồi mẫu xe Accent từ 2009 – 2011. Đây được xem là cuộc triệu hồi mở rộng đã được tiến hành vào năm 2013 khi công tắc đèn phanh bị trục tặc và không sáng khi sử dụng phanh.

Ngoài ra, khi phanh, điều khiển hành trình cũng có thể ngừng hoạt động.

Duy Minh/Theo Ngày nay Online