Chẩn bệnh từ xa?

Nhận được phản ánh của độc giả liên quan đến việc “Thần y” Tạ Văn Định (thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) tái xuất, tiếp tục chữa bệnh bằng những phương thuốc kỳ lạ không qua kiểm chứng, phóng viên (pv) đã không khỏi ngạc nhiên, bởi lẽ các đây 4 - 5 năm trước, vị “Thần y” này đã bị tuyền thông bóc mẽ, vạch mặt những chiêu trò lừa đảo, kiếm tiền trên nỗi lo âu và sự thiếu hiểu biết, mê tín dị đoan của không ít người bệnh.

Năm 2014, tại nhà

Năm 2014, tại nhà "Thần y" Tạ Văn Định đã có không ít bệnh nhân đến khám

Để có cái nhìn thực tế, ngày 12/3/2019, nhóm pv đã tìm đến địa chỉ của “Thần y” Tạ Văn Định. Ngay tại Chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai), pv đã được người dân chỉ lối vào xóm 9, thôn Phúc Đức, vốn là địa điểm nhà riêng, đồng thời là nơi khám chữa bệnh, bốc thuốc của “Thần y” Tạ Văn Định.

Qua dò hỏi những người hàng xóm của “Thần y”, pv nhận được không ít phản ứng trái chiều. Người thì cho rằng “Thần y” Định chữa bệnh rất giỏi, người thì lại lắc đầu nói: “Có bệnh không đến bệnh viện, lại tìm cái lão lang băm đấy làm gì?”; hoặc, cũng có người trả lời với nụ cười đầy ẩn ý: “Thầy chữa hiếm muộn tốt lắm đấy”.

Cơ sở khám chữa bệnh của “Thần y” Tạ Văn Định cũng là nhà riêng, nơi đã có sẵn một vài bệnh nhân trong nhà, ngồi trước một bàn thờ lớn để được chữa bệnh. Ngay tại vườn nhà là hàng trăm chum rượu khổng lồ, được quảng cáo là 7 m3 rượu thuốc do “Thần y” tự ngâm và pha chế. Trên các bức tường được treo đầy những bằng khen, giấy khen và các chứng nhận về sự tài ba của "Thần y", cùng với tấm biển vàng có tên Công ty TNHH Thiên y Việt Nam.

Thấy có khách lạ, “Thần y” Tạ Văn Định đã mời nhóm pv uống nước và hỏi han về tình hình bệnh tật. Theo đó, nhóm pv đã mô tả các triệu chứng một bệnh nhân đang bị Zona thần kinh biến chứng, tuy nhiên không nói tên bệnh và cho biết bệnh nhân đang ở rất xa không có điều kiện đi lại, pv là người thân tới đây để nhờ bốc thuốc chữa bệnh.

"Thần y" Tạ Văn Định chẩn bệnh Zona thần kinh thành... xương khớp?

Sau khi lẩm nhầm một hồi và quay quay con lắc trong tay, “Thần y” Tạ Văn Định khẳng định những triệu chứng mà nhóm pv miêu tả là… đau nhức xương khớp, cảm giác bị đau bụng dưới sau khi ăn của người bệnh là do… “một sinh vật vật lạ” đang trú ngụ tại bên phải bụng dưới, nơi có màng kết nối hệ thống ruột. Nếu để đến sang năm, thì căn bệnh này sẽ cực kỳ khó chữa.

Mặc dù không trực tiếp khám chữa bệnh hay thấy tận mắt bệnh nhân, nhưng “Thần y” Tạ Văn Định vẫn có thể đưa ra những chuẩn đoán như vậy? Ngay sau đó, “Thần y” Tạ Văn Định kê đơn cho người bệnh là 5 chai thuốc xịt đa năng. Theo lời “Thần y”, người bệnh chỉ cần xịt vào chân tóc, vào miệng và thoa khắp người, đặc biệt chỗ nào đau nhiều thì thoa nhiều. Một chai thuốc có thể sử dụng trong 5, 6 ngày, tuy nhiên dùng lần đầu sẽ hơi rát, nóng đỏ lên và có hiện tượng ra huyết tương, có mùi tanh. Đây là những chất độc hại, gây ung thư được cơ thể đẩy ra ngoài sau khi dùng thuốc xịt.

Cùng với những bình xịt đa năng, “Thần y” Định còn đưa cho nhóm pv 1 vỉ gồm 15 viên Bisacodyl DHG. Tổng cộng, 5 chai thuốc xịt có giá 500.000 đồng và 1 vỉ thuốc là 100.000 đồng. Qua tìm hiểu của pv, thì vỉ thuốc này là thuốc trị... táo bón có giá 34.000 đồng/hộp 4 vỉ x 25 viên. Như vậy, khi qua tay “Thần y” Tạ Văn Định, một viên thuốc nhuận tràng trị giá 340 đồng/viên đã “đội giá” gấp 20 lần!

Những quan điểm kỳ lạ? 

Trong quá trình chẩn bệnh, “Thần y” Tạ Văn Định cũng đã có cuộc trao đổi với nhóm pv về “nhân sinh quan”, về cuộc sống và con người. Theo lời “Thần y”, thì những dịch bệnh mà con người mắc phải là để con người không thể sống mãi đến ngàn năm tuổi. Cơ thể người khi về già có rất nhiều hạch, cũng giống như trong con gà, con vịt, càng nhiều hạch thì càng nhiều bệnh tật?

“Thần y” Tạ Văn Định cũng khẳng định mình không chỉ chữa bệnh cho người mà còn làm rất nhiều nghề khác. Với vấn đề dịch tả lợn Châu Phi đang hoành hành, “Thần y” đặt ra vấn đề tại sao virus tồn tại trong môi trường, trong cả cơ thể người mà con chó, con mèo, con trâu, con bò không bị, mà chỉ có lợn bị? Cách chữa rất đơn giản, chỉ việc chế ra một cái chất như trong bụng con trâu, con bò rồi cho con lợn ăn là kháng được virus, virus bị ra ngoài môi trường chỉ nửa tiếng là chết!

Tại nhà

Tại nhà "Thần y" có đến 7 m3 rượu thuốc để trị bách bệnh

Bên cạnh đó, “Thần y” cho biết mình chuẩn bị hợp tác với Công ty Hapro, để đưa ra phương pháp chữa xương khớp cho hàng ngàn con gà của Hapro, đồng thời khử mùi hôi thối của phân gà. Tuy nhiên, “Thần y” cho biết sẽ chỉ lựa chọn một số cơ sở để đưa ra phương thuốc này, vì nếu không người dân Việt Nam ai cũng sẽ nuôi gà quá dễ dàng, gây ra tình trạng mất cân bằng.

Không chỉ vậy, “Thần y” Tạ Văn Định còn giải thích lý do vì sao món ăn truyền thống thịt gà luộc phải có lá chanh, hạt tiêu là do ăn thịt gà khiến nhức răng, tê chân tê tay. Hạt tiêu là để chống nhức răng, còn lá chanh để hóa giải việc bị tê... Có lẽ, đúng như lời “Thần y” Tạ Văn Định, thì một số việc “chỉ tôi mới có thể hiểu được” quả không sai.

Không rõ liệu “Thần y” Tạ Văn Định có còn được ban ơn bởi các đấng bề trên trong quá trình chữa bệnh như cách đây 4, 5 năm? Thứ thuốc xịt đa năng của “Thần y” có tác dụng gì, thành phần ra sao? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các kỳ sau.

 

Theo Hàn Vi - Minh Đỗ/ Đô Thị Mới