Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, doanh nghiệp đã lên kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu như thịt bò, thịt lợn, trứng, thủy sản… từ rất sớm. Những mặt hàng này đều được khai thác từ các nhà cung cấp lớn, có uy tín, chất lượng bảo đảm.

Giá cả hàng phục vụ Tết ít biến động - Ảnh 1

Người dân tranh thủ sắm Tết

 

Ngoài ra, Hapro sẽ tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán để không xảy ra tình trạng thiếu hàng, bán đúng giá quy định, góp phần giữ vững sự ổn định của thị trường.

Trong khi đó, theo báo cáo của Vincommerce, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết 2019, doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng hóa trị giá hơn 800 tỷ đồng. Tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+, các đặc sản vùng miền, vật phẩm địa phương như gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng Cù, măng khô Bắc Kạn, chả mực Hạ Long, tôm chua Huế… cũng được bày bán phong phú.

Các nhóm hàng khi đưa vào hệ thống Vinmart, Vinmart+ tiêu thụ đều được kiểm tra kỹ về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và được dán tem nhãn đầy đủ.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Big C Thăng Long đưa ra cam kết, trong tháng cao điểm Tết Kỷ Hợi sẽ luôn có đủ hàng, đủ chúng loại và đa dạng. BigC Thăng Long cũng khẳng định đảm bảo đủ nguồn hàng ngay cả vào thời điểm sau Tết, nhất là đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm...

Ước tính, tổng lượng hàng hóa chuẩn bị năm nay của doanh nghiệp này tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, mặt hàng thịt gia cầm, rau củ quả tăng hơn 15% so với Tết năm 2018 và tăng gần 20% so với các tháng cùng kỳ.

Đáng chú ý, nhờ việc kết nối hàng hóa từ các địa phương đến siêu thị rất thuận tiện, do vậy các loại hàng hóa đặc sản truyền thống như chè Thái Nguyên, miến dong Hà Nội, các loại bưởi hồ lô, khóm long phụng, dưa hấu khắc chữ... đều rất sẵn.

Đại diện BigC Thăng Long cho biết, ngoài việc chuẩn bị lượng hàng Tết phong phú phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, chương trình Khóa giá được Big C triển khai thường niên vào mỗi dịp Tết, góp phần bình ổn thị trường.

ĐÀO THỌ

Theo baodansinh.vn