gia dau dong loat giam sau khi opec quyet dinh nang san luong

Cụ thể, chốt phiên giao dịch tại Mỹ, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6-2019 ở mức 64,82 USD/thùng, giảm 0,35 USD/thùng trong phiên.Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng hôm qua, giá dầu WTI giao tháng 6-2019 đã giảm 0,88 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6-2019 đứng ở mức 74,17 USD/thùng, giảm 0,18 USD/thùng trong phiên.

Còn tại thị trường London, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 64,87 USD/thùng và cao nhất là 64,93 USD/thùng. Với dầu Brent, giá được giao dịch ở mức thấp nhất là 73,40 USD/thùng và cao nhất là 73,46 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng là do việc OPEC đang tính tới chuyện sẽ quyết định tăng sản lượng nhằm bù đắp cho lượng thiếu hụt mà Iran đang chịu do lệnh trừng phạt từ Mỹ. Bên cạnh đó, Iran cũng đưa ra những tuyên bố cứng rắn trước thông tin về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của nước này.

Ngoài ra, giá dầu giảm mạnh cũng một phần do thị trường đón nhận một số chỉ báo không mấy lạc quan từ các nền kinh tế hàng đầu. Đó là sự giảm sút lòng tin kinh doanh tại Đức, quyết định hạ dự báo tăng trưởng của Ngân hàng trung ương Canada và lạm phát giảm tại Australia.

Theo phapluatxahoi.vn