1. Khu Ký túc xá Mỹ Đình II (Từ Liêm, Hà Nội)

* Giới thiệu về khu ký túc xá: 

Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II gồm 03 tòa nhà chia thành 05 đơn nguyên, mỗi tòa cao 21 tầng và 01 tầng hầm, toàn bộ khu ở có hàng rào bao quanh với tổng công suất chỗ ở là 7.368 sinh viên.

Phòng ở của sinh viên có tổng diện tích là 45 mét vuông. Trong đó, phòng ở chính 28,5 mét vuông; khu phụ 12,5 mét vuông, ban công, lô gia 4 mét vuông. Sức chứa 6 sinh viên. Sinh viên sẽ ở các phòng từ tầng 2 đến tầng 21.

Mỗi khu nhà được bố trí diện tích sử dụng như sau: 

- Tầng hầm: Bãi đỗ xe có diện tích 1500m2, sẽ được đầu tư hệ thống quản lý thông minh bằng thẻ điện tử thông minh nhằm đảm bảo an toàn cho tài sản của sinh viên cũng như an toàn chung của khu KTX

- Tầng 1 : Bố trí các phòng chức năng điều hành quản lý KTX, Thư viện, Phòng máy tính khoảng 50 máy cấu hình mạnh, Nhà ăn diện tích hơn 300 m2, Phòng Tập thể hình, Phòng tiếp khách SV; Phòng Y tế; Cafe, Phòng giặt là điểm giao dịch ngân hàng ATM...

- Từ tầng 2-21: Có 388 phòng dành cho sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài tổng sức chứa là 2.328 người, được trang bị giường tầng, tủ, bàn học, ghế ngồi bàn vi tính riêng cho từng sinh viên. Hệ thống toilet ngoài, đầy đủ tiện nghi. Mỗi tầng của sinh viên đều có phòng sinh hoạt chung để sinh viên có thể họp nhóm, hội họp, xem truyền hình cáp.

Phòng ở tại KTX Mỹ Đình rất rộng rãi và thoáng mát.

Phòng ở tại KTX Mỹ Đình rất rộng rãi và thoáng mát.

Các Dịch vụ tại KTX bao gồm:

- Nhà ăn sinh viên - Dịch vụ hỗ trợ sinh viên
- Siêu thị mini - Quán cafe
- Cắt tóc - Phòng nhảy
- Giặt là - Phòng Gym
- Phòng máy tính- internet, - Dịch vụ ATM
- Phòng photocopy - Phòng sách truyện
- Đồ mỹ phẩm - Quầy hàng đồ lưu niệm
- Quầy bánh ngọt - Cửa hàng fastfood

* Gía thuê phòng tại khu ký túc xá

Gía thuê đối với khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II là 215.000 đồng. (Đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá dịch vụ điện, nước, internet).

* Thủ tục đăng ký thuê phòng:

Các bạn sinh viên tìm hiểu thông tin tại đây

* Đánh giá chung về khu ký túc xá

Ưu điểm:

- Phòng ở sạch đẹp, tiện nghi, giá thuê rẻ. 

- Khu vực gần nhiều trường Đại học, gần bến xe bus để sinh viên di chuyển.

Nhược điểm:

- Nhà ăn sinh viên chất lượng chưa cao, nhiều sinh viên phàn nàn về đồ ăn không ngon, giá cả chưa hợp lý.

- Một số tòa nhà chưa có internet hoặc internet rất yếu và chập chờn.

2. Khu Ký túc xá Pháp Vân, Tứ Hiệp (Hoàng Mai, Hà Nội)

* Giới thiệu về khu ký túc xá

Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp nằm trên khu đất có diện tích hơn 40.000m2  trong Khu đô thị mới Pháp Vân – Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. 

Được đầu tư hoàn thành với những khu nhà cao tầng khang trang, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hiện đại, trang thiết bị nội thất tiện nghi; môi trường học tập và sinh hoạt tốt, an ninh trật tự đảm bảo, chăm sóc sức khỏe y tế và cung cấp các dịch vụ an toàn với chi phí vừa phải.

KTX Pháp Vân, Tứ Hiệp

Phòng ăn tại KTX Pháp Vân, Tứ Hiệp.

 

Điều kiện sinh hoạt văn hóa, giải trí phong phú, được giao lưu học hỏi và tham dự các hoạt động tập thể là nền tảng tốt cho quá trình làm việc sau khi ra trường. Đây là mô hình nhà ở cho sinh viên mang tính tiên tiến, hiện đại được áp dụng và đã chứng minh hiệu quả tốt ở các nước phát triển.

STT

Loại phòng

Diện tích

Ghi chú

1

Phòng ở

56,9m2/phòng

Phòng ở chính rộng 37,32 m2; khu WC 11,38m2; ban công 8,2m2 . Số lượng 8 sinh viên /1 phòng. Mỗi phòng trang bị đầy đủ các điều kiện vật chất cần thiết như: Giường tầng, bàn ghế học, tủ đồ, hệ thống mạng Internet tới các phòng, bình nóng lạnh, thiết bị vệ sinh khép kín trong phòng (mỗi phòng 02 bộ)…

2

Phòng

sinh hoạt chung

68m2/phòng

Từ tầng 2 đến tầng 19 mỗi tầng có 01 phòng. Trong phòng trang bị bàn, ghế học, tiếp khách, sinh hoạt tập thể…

3

Mỗi đơn nguyên có giao thông trục đứng bao gồm: Thang máy tải trọng 1.000kg, thang bộ và thang thoát hiểm có cửa thoát tại tầng 1 mở trực tiếp ra ngoài đảm bảo thoát người khi có sự cố.

4

Từ tầng 2 đến tầng 19, mỗi tầng ở được bố trí từ 20 đến 30 phòng ở, 01 phòng sinh hoạt chung, một phòng đổ rác, các phòng kỹ thuật điện nước ở giữa khối nhà.

5

Tầng 1 có các phòng trực quản lý sinh viên, phòng kỹ thuật điện, thư viện, phòng y tế, cửa hàng thuốc và khu dịch vụ thương mại bao gồm: bếp ăn tập thể, quầy giải khát, bưu điện và tín dụng, bách hóa văn phòng phẩm, quầy sách báo, thể thao trong nhà, dịch vụ internet, cắt tóc, giặt là, photocopy…

6

Mỗi đơn nguyên có 1 tầng hầm sử dụng làm khu vực để xe cho cả tòa nhà với một đường dốc rộng trên 5m để lên xuống.

Phòng ở tại KTX Pháp Vân

Phòng ở tại KTX Pháp Vân.

Nhà tắm và khu vệ sinh mới và hiện đại.

Nhà tắm và khu vệ sinh mới và hiện đại.

Có thang máy phục vụ di chuyển.

Có thang máy phục vụ di chuyển.

* Gía thuê phòng tại khu ký túc xá

Gía thuê phòng tại đây là 205.000 đồng/người. (Gía đã bao gồm thuế VAT và không bao gồm các dịch vụ, điện, nước, internet...)

* Thủ tục đăng ký thuê phòng:

Các bạn có nhu cầu thuê phòng tìm hiểu tại đây.

Đánh giá chung về khu ký túc xá

Ưu điểm: 

- Phòng ở khang trang, sạch sẽ, tiện nghi 

- Gía thuê rẻ

- Các dịch vụ đi kèm hiệu quả và chất lượng 

Nhược điểm: 

- Chỉ có 01 tuyến xe bus để sinh viên di chuyển nên không phù hợp cho các sinh viên học xa, không chủ động phương tiện đi lại. 

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo Ngày Nay Online