Giá vàng hôm nay ngày 19/10 giảm mạnh do đồng USD tiếp tục tăng cao. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.278 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 18/10.

Theo các nhà phân tích kinh tế, thông tin gây ảnh hưởng đến già vàng cho đến thời điểm này đến từ nhiều phía.

Thứ nhất, tình hình chính trị vẫn còn chưa lắng xuống. Thứ hai người kế nhiệm tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ là người gây ảnh hưởng lớn đến chính sách lãi suất của tổ chức này.

Ngoài ra, do đồng USD đang tăng chóng mặt so với các đồng tiền khác nhờ lãi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ cao nhất trong 9 năm qua. Do đó, vàng chịu sức ép nặng nề và tụt hẳn xuống.

Các nhà đầu tư dự đoán trước đó vàng sẽ tăng trong ngắn hạn nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy điều này khả thi khi đây là phiên thứ 2 vàng giảm sâu liên tiếp.

Theo Mộc Anh/Reatimes