Đúng với dự báo của các nhà đầu tư và giới chuyên gia, tuần qua giá vàng khó khởi sắc mặc dù có những phiên tăng giá mạnh. Đà giảm giá ở những phiên sát cuối tuần đã át đi mức giá đi lên trong phiên ngày 2/9.

Tuần qua, giá vàng trong nước theo khá sát với diễn biến của thị trường vàng thế giới, hiện vẫn chưa thoát khỏi vùng đáy trong tháng 8 vừa qua.

Trong khi cả nước tưng bừng hòa mình vào niềm vui ngày Quốc khánh 2/9, nhà đầu tư lại choáng váng trước đà lao dốc của thị trường vàng. Tính đến thời điểm hiện nay, giá vàng SJC đã "thủng" mốc 36 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Giá vàng hai thị trường tuần qua cùng

Giá vàng hai thị trường tuần qua cùng "bốc hơi" mạnh.

Trên thị trường vàng thế giới, vàng quay đầu tăng giá trở lại và tạm thời rời xa ngưỡng nhạy cảm 1.300 USD/ounce là do giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ tăng lãi suất ngay trong cuộc họp trong tháng 9 này.

Một báo cáo vừa được công bố cho thấy chỉ số sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm mạnh hơn nhiều so với dự báo xuống còn 49,4% trong tháng 8 so với mức 52,6% trong tháng 7. Điều này khiến đồng USD giảm mạnh so với euro và vàng tăng trở lại.

Hoạt động mua bù bán cũng đã giúp giá vàng giao sau tăng trở lại từ mức thấp nhất 2 tháng vừa được xác lập trước đó: 1.305,5 USD/ounce.

Tuy vậy, giới đầu tư hiện đang hướng sự chú ý tới báo cáo việc làm tháng Tám trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ để xem liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có tiếp tục lộ trình nâng lãi suất hay không.

Chuyên gia phân tích Wang Tao thuộc hãng Reuters cho hay giá vàng giao ngay có khả năng sẽ dao động trong biên độ 1.303-1.318 USD/ounce.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, nắm giữ đã giảm 1,6% trong tháng 8/2016, tháng giảm đầu tiên trong bốn tháng gần đây. Riêng ngày 31/8, lượng vàng của quỹ này đã giảm 1,27% xuống còn 943,23 tấn. 

 

.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam