Giá vàng thế giới

Tính đến đầu giờ sáng 21/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.308 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.310 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chao đảo ở đỉnh cao nhiều tuần do đồng USD biến động dữ dội ở vào thời điểm thay đổi bước ngoặt về chính sách của Mỹ. Sức cầu đối với vàng tăng vọt.

Đồng USD biến động mạnh trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhiều lần giữ lập trường thận trọng đối với các chính sách tiền tệ trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang đứng trước những biến động lớn.

Ở vào thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một tín hiệu rõ ràng nào về một thỏa thuận thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới: Mỹ và Trung Quốc. Cả 2 bên đều đưa ra những đánh giá tích cực. Tuy nhiên, kết quả vẫn còn ở phía trước.

Nhiều khả năng cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Trung có thể sẽ lùi sang tháng 6. Điều đó có nghĩa là cơ quan chức năng của các nước, trong đó có Fed, sẽ tiếp tục phải nghe ngóng một cách thận trọng trước khi đưa ra những quyết định về chính sách tiền tệ. 

 

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 20/3 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 10-20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 20/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

 

Theo Nguyễn Mây/Đô Thị Mới