Tính đến đầu giờ sáng 8/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.283 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.286 USD/ounce.

Giá vàng thế giới: Giảm mạnh trước sức ép của đồng USD

Giá vàng thế giới giảm xuống đáy 9 tuần do đồng USD tăng lên mức cao mới trong bối cảnh đồng euro và Nhân dân tệ yếu với lo ngại ngập tràn về 2 khu vực kinh tế châu Âu và Trung Quốc.

Ở chiều ngược lại, những bình luận tiêu cực của một số quan chức thương mại Mỹ về triển vọng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung khiến dòng tiền trở lại với vàng. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn.

Giới đầu tư cũng lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã một lần nữa hạ dự báo cho nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và 2020, viện dẫn những tranh chấp thương mại và bất ổn từ Brexit. Thị trường cũng đang chờ số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào thứ Sáu (8/3).

 

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 7/3 đa số các cửa hàng  trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 7/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trước diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp của giá vàng thế giới, kim quý trong nước dịch chuyển cùng xu hướng với diễn biến khá trầm lắng. Các giao dịch trong phiên phần lớn là các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng giao dịch tại DOJI

Theo Nguyễn Mây/Đô Thị Mới