Giá vàng hôm nay ngày 04/12 đi ngang ảm đạm. Mở đầu phiên giao dịch sáng nay tính theo giờ địa phương, vàng thế giới giao ngay ở mức 1.280,3 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Doji niêm yết ở mức 36,42 - 36,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng nhẹ 10 ngàn đồng/lượng so với đầu phiên 2/12.

Cùng thời điểm, tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,36 -36,56 triệu đồng/lượng.

Khởi đầu tuần mới, vàng không có nhiều thay đổi so với phiên tuần trước. Giá vàng thế giới vẫn đứng ở mức thấp do đồng USD bắt đầu phục hồi.

Cũng không có bất cứ căng thẳng chính trị nào khiến cho giá vàng tăng trưởng. Điều kiện chính sách tiền tệ của nước Mỹ sẽ bị thắt chặt trong năm tới cũng sẽ khiến cho vàng không được hỗ trợ nhiều.

Tổng hợp các phiên trong tuần qua, giá vàng trong nước chưa tạo được sự đột phá trong các phiên giao dịch. Mức giá thấp nhất niêm yết tại  3637- 3645 và cao nhất 3650-3656. Như vậy, tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 100 đồng.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế thì vàng sẽ giảm giá trở lại dù cho các nhà đầu tư vào kim loại quý này sẽ tin tưởng vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Theo Mộc Anh/Reatimes