Giá vàng hôm nay ngày 1/2 bỗng nhiên quay đầu tăng mạnh. Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, vàng thế giới giao ngay ở mức 1.342 USD/ounce.

So với năm 2017, hiện giá vàng đang cao hơn 16,7%. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Ở thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng chiều mua vào nhưng giảm 10 ngàn đồng chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 31/1.

Giá vàng tăng trở lại do đồng USD đang giảm mạnh so với các đồng tiền khác. Hơn nữa, thị trường chứng khoán của Mỹ và một số nước cũng đang giảm mạnh khiến đồng USD khó phục hồi.

Niềm tin về sự khởi sắc của kim loại quý khiến nhiều nhà đầu tư đưa ra những quyết định đầu tư mạnh tay hơn ở cả chiều mua và chiều bán.

Giá vàng tương lai hiện đang phụ thuộc vào cuộc họp của FED để quyết định chính sách tiền tệ. Chủ tịch mới của FED cũng đang được chờ đợi có thể sẽ thay đổi chính sách so với nguyên chủ tịch, bà Janet Yellen.

Theo Mộc Trà/Reatimes