Giá vàng thế giới ngày 11/9 chưa thể tăng vọt, quanh quẩn ở mức thấp. Cụ thể, cập nhật đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.194 USD/ounce. So với chốt phiên giao dịch đầu giờ sáng ngày hôm qua, vàng giảm nhẹ, không đáng kể.  

Giá đồng USD tăng khá nhanh ngay sau khi Mỹ công bố những số liệu kinh tế tích cực. Cùng với đó, tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ra tuyên bố sẽ tiếp tục tăng thuế với 267 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Chính những điều này đã củng cố vị trí cho đồng USD và kìm hãm giá vàng.

Hiện, giá vàng thế giới thấp hơn khoảng 109,5 USD/ounce so với thời điểm cuối năm 2017. Quy đổi theo tỷ giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá 33,0 triệu đồng/lượng ( không bao gồm thuế và phí) thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.  

Diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vàng trong nước hôm nay có xu hướng giảm nhẹ. Giá vàng tại một số công ty vàng bạc lớn trong nước được cập nhật đầu giờ sáng nay như sau:

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết vàng DOJI ở mức 36,59 – 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), vàng giảm 30.000 đ/lượng so với chốt phiên giao dịch trước đó. 

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết vàng PNJ với giá 34,26-34,76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá vàng ngày 10/9, vàng PNJ không có sự điều chỉnh nào.

Còn tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giá vàng SJC ở mức 36,52 – 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm khoảng 50.000 đ/lượng so giá vàng niêm yết đầu giờ sáng ngày hôm qua.

Theo nhận định của Doji nhu cầu đầu tư vàng ở thị trường trong nước đang có xu hướng lắng lại. Điều này có thể thấy qua lượng giao dịch nhỏ giọt, không đáng kể.

Tổng hợp/Reatimes.vn